Kinh ngạc khúc gỗ nu Gõ đỏ siêu hiếm dài 3 mét, đại gia Hải Phòng trả giá gần 4 tỷ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 19:01 08/04/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, một khúc gỗ nu Gõ đỏ siêu hiếm dài 3 mét đã được một đại gia Hải Phòng trả giá gần 4 tỷ đồng, tuy nhiên chủ nhân của nó vẫn chưa đồng ý bán.

Sự kiện: Kinh doanh

Chia sẻ với PV báo VietNamNet, ông Minh ở Sapa (Lào Cai), chủ nhân của khúc gỗ nu Gõ đỏ cho biết, khúc gỗ này được ông mua ở bên Lào, sau đó thuê xe vận chuyển về Việt Nam. Chiều dài của nó là 3m, đường kính ngọn 1,5m, đường kính gốc 1,8m, nặng khoảng 7 - 8 tấn.

Ông Minh tiết lộ, hiện có khá nhiều khách hỏi mua, thậm chí có một vị khách ở Hải Phòng đã trả tới gần 4 tỷ để mua lại khúc gỗ nu này nhưng ông chưa đồng ý bán vì sự "độc" của nó.

kinh-ngac-khuc-go-nu-go-do-sieu-hiem-dai-3-met-dai-gia-hai-phong-tra-gia-gan-4-ty-dong
 
kinh-ngac-khuc-go-nu-go-do-sieu-hiem-dai-3-met-dai-gia-hai-phong-tra-gia-gan-4-ty-dong

Khúc gỗ nu Gõ đỏ siêu hiếm được đại gia Hải Phòng trả giá gần 4 tỷ đồng. Ảnh: VietNamNet

Ông Minh cũng cho biết, nếu là một khúc gỗ bình thường với đường kính như trên thì giá không đắt. Nhưng khúc gỗ của ông là gỗ nu chứ không phải gỗ thường.

“Để hình thành được khúc gỗ nu này phải mất mấy ngàn năm chứ không phải vài chục năm hay vài trăm năm. Thế nên, khúc nu này mới có giá đắt đỏ tới vậy”, báo VietNamNet dẫn lời ông Minh chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ, gỗ nu thực chất không phải là một loại gỗ nhất định, mà là tên gọi phần gỗ dị tật hay bướu trên thân một cây gỗ quý. Nó có thể là gỗ nu sưa nếu mọc trên cây sưa, gỗ nu hương nếu mọc trên thân cây hương...

"Dị tật xấu xí" này có thể là một vết thương trên cây do bị chặt, chém, sét đánh, mối mọt đục vào hay có thể là "dị tật bẩm sinh" của cây gỗ quý, lâu ngày theo quá trình phát triển của cây, chúng dần lớn to ra thành bướu do nhựa và dinh dưỡng bị gián đoạn tích tụ. Cây càng lâu năm, cái bướu ấy càng lớn và càng có giá trị. Và nu của các loại gỗ quý lại càng có giá trị gấp bội so với bản thân chính loại gỗ quý tạo ra nó.

Bên cạnh đó, mặc dù gỗ nu có bề ngoài xấu xí sần sùi nhưng bên trong lại rất cứng và có nhiều vân uốn lượn rất đẹp không theo quy luật nào.

Khối gỗ nu hóa thạch quý hiếm nặng 140kg 'độc nhất vô nhị' có gì đặc biệt(VietQ.vn) - Khối gỗ nu hóa thạch quý hiếm nặng 140kg “độc nhất vô nhị" được một người ở Khánh Hòa công bố sở hữu.

Màu sắc của gỗ nu cũng rất đa dạng và đẹp tùy thuộc địa điểm và điều kiện sinh trưởng như: Màu mạch nha, vàng chanh, màu mật ong hay vàng cẩm, màu hổ phách... Ngoài ra mùi hương của cây cũng là yếu tố góp phần làm tăng giá trị của gỗ nu.

Theo báo VietNamNet, trên thực tế, trong giới chơi gỗ ai cũng biết đến giá trị của gỗ nu. Nó được ví như loại kim cương cực quý và hiếm. Những bộ bàn ghế hay sập, tượng được ghép từ những phiến nu nhỏ có giá đến cả tỷ đồng, thậm chí cả chục tỷ đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang