Kỳ lạ ngôi trường dạy nam sinh cách cạo râu, tán gái

author 08:04 24/12/2013

Chương trình “những ngày đàn ông” dự kiến áp dụng vào chương trình học đầu năm 2014, trong đó các nam sinh sẽ được học cách chơi golf, tham gia khóa huấn luyện quân sự, được tư vấn cách cạo râu, các kỹ năng hẹn hò và ăn uống.

Các chàng trai chưa “chuẩn men” ở một trường trung học Anh sẽ được thầy cô dạy các bài học về việc cạo râu và ngỏ lời mời một cô bạn gái đi dùng bữa.

tán.vietq.vn.jpgCác nam sinh sẽ được học kỹ năng tán tỉnh bạn gái và cạo râu

Ý tưởng đằng sau khóa học “những ngày đàn ông” của Trường Trung học Chase ở Essex (Anh) đến sau khi một thanh tra phát hiện những kỹ năng xã hội của các chàng trai “chưa đủ xài”.

Hiệu trưởng Victoria Overy cho biết rất nhiều học trò của bà vẫn chưa trở thành hình mẫu đàn ông tích cực khi ở nhà. Bà Overy nói rằng việc thiếu các hình mẫu tích cực, nam tính ở trường học cho thấy sự hạn chế trong trình độ học vấn ở một số nam sinh. Do đó, ý tưởng “những ngày đàn ông” sẽ cung cấp cho các chàng trai nhiều kỹ năng xã hội, bao gồm việc ngỏ lời mời một cô gái ra ngoài và các nghi thức lịch sự khi ăn uống.

Trong khi đó, một nhà tâm lý giáo dục hàng đầu nước Anh đánh giá cao phương pháp dạy dỗ mới này nhằm phát triển tính tôn trọng và lịch sự ở các học sinh.

“Đây là những kỹ năng dành cho tất cả mọi người nhưng chúng tôi hướng nhóm mục tiêu về các chàng trai, những người đang rất cần lựa chọn cho mình một cách sống khác từ cha anh mình. Tôi muốn họ rời khỏi đây với một học bạ có kết quả học tập ấn tượng trong tay và các kỹ năng xã hội để đến được bất cứ nơi nào” - bà Overy nói.

Bà hiệu trưởng cho biết ngày nay, càng nhiều nam sinh vô cảm do tác động của trò chơi bạo lực trên máy tính và dễ dàng truy cập vào các trang mạng có nội dung khiêu dâm. Điều này khiến suy nghĩ về hạnh phúc của một số em trở nên lệch lạc, ảnh hưởng đến các mối quan hệ quanh mình. Ý tưởng về môn học nam tính của trường học cũng với mục đích đưa các em tránh xa những điều này.

Chương trình “những ngày đàn ông” dự kiến áp dụng vào chương trình học đầu năm 2014, trong đó các nam sinh sẽ được học cách chơi golf, tham gia khóa huấn luyện quân sự, được tư vấn cách cạo râu, các kỹ năng hẹn hò và ăn uống.

Ngoài ra, trường cũng lập một dự án tương tự cho nữ sinh với các môn như quản lý tài chính và định hướng nghề nghiệp.

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang