Trồng cỏ đồng tiền thủy sinh để bàn mang may mắn, tiền tài cho cô nàng công sở

author 07:10 07/09/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cỏ đồng tiền thủy sinh để bàn làm việc, phòng khách, góc nhà hay thậm chí cả ban công đều có thể hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Đặc điểm và ý nghĩa của cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng Ttền có tên gọi hydrocotyle verticillata là loại thực vật thân mềm. Kỹ thuật trồng cây cỏ đồng tiền có thể trồng cả trên cạn và dưới nước vì vốn cây ưa ẩm, thân mềm. 

Cỏ đồng tiền thủy sinh mang một vẻ đẹp mềm mại dịu dàng. Đặc biệt cây cỏ đồng tiền còn có ý nghĩa phong thủy giúp tài vận thăng tiến, giúp năng lực phân tích cá nhân, làm bạn mạnh mẽ hơn, làm việc quyết đoán hơn.

Chính bởi vậy mà hiện nay cỏ đồng tiền là cây phong thủy đang được giới văn phòng, sinh viên ưa chuộng và được trồng rất nhiều trong các văn phòng, góc làm việc thậm chí là cây cảnh dùng trang trí trong nhà. Cỏ đồng tiền đặc biệt rất hợp với những người cầm tinh con rồng và rắn vì những người này bản tính thường không quyết đoán, thường để vuột mất cớ hội. Nếu có một chậu cỏ đồng tiền bên cạnh chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực giúp họ thành công. 

Cây cỏ đồng tiên có thể trồng được cả đất và thủy sinh. Ảnh minh họa

Cây cỏ đồng tiên có thể trồng được cả đất và thủy sinh. Ảnh minh họa 

Điều kiện nhiệt độ thích hợp trồng cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền có thể sống được trong môi trường nước và môi trường đất vì nó ưa ẩm. Nếu trồng đúng ở điều kiện của nó sẽ có tốc độ sinh trưởng rất nhanh khiến bạn sẽ phải liên tục thay nước và thay chậu cho phù hợp với dáng cây.

Kỹ thuật trồng cây cỏ đồng tiền thủy sinh

Thường cây cỏ đồng tiền được nhân giống bằng cách tách bụi, có thể nhân giống bằng hạt nhưng thường ít khi người ta dùng hạt, vì trong điều kiện phù hợp coỏ đồng tiền phát triển rất mạnh nên việc nhân giống không khó khăn. Do đó đa phần người trồng đều chọn phương pháp trồng nước vì đẹp hơn, dễ chăm sóc hơn. 

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một bát nước nhỏ rồi thả hạt cỏ đồng tiền vào. Khoảng 1 tuần hạt sẽ nảy mầm. Sau khi hạt nứt và có dấu hiệu nảy mầm thì nhanh chóng hớt một lớp bùn mỏng hoặc đất mềm vào để hạt có thể bám vào và vươn lên. Đến khi cây con nhú lên, tiếp tục chăm cho cây phát triển. Hoặc bạn có thể ươn trực tiếp vào bùn mềm cũng được.

Lúc này, nếu bạn muốn nuôi cây trong nước có thể thay nước thường xuyên 1 tuần/ 1 lần để cỏ đồng tiền không bị úng. Liên tục thay nước sạch cây sẽ xanh tốt.

 Kỹ thuật trồng cây cỏ đồng tiền khá đơn giản. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây cỏ đồng tiền khá đơn giản. Ảnh minh họa

Cách chăm sóc cỏ đồng tiền thủy sinh

Cây đồng tiền ưa nước nên luôn cung cấp đầy đủ nước cho cây, không để cạn nước. Nên thay nước bằng nước sạch 1 tuần/lần thì cây sẽ xanh tốt. Trồng ở nơi có ánh sáng dịu nhẹ. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Cũng cần thường xuyên thay nước để cây luôn sống trong môi trường sạch sẽ không sâu bệnh. 

Lưu ý, nếu bạn trồng cây trong nước thì nên có một lớp bùn mỏng bên dưới; để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cây. Cây nhạy cảm với khí Clo nên nếu bạn tưới cây bằng nước máy hãy xả nước; để bay hết khí clo rồi mới tưới cho cây. Nếu đặt cây trong môi trường ánh sáng yếu; khi cây đạt độ cao mong muốn hãy đưa cây ra ngoài ánh sáng để cây quang hợp.

Khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi. Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rụng là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt giúp cây lấy lại cứng cáp để tiếp tục khỏe mạnh và phát triển bình thường.

  An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang