Ký ức đẫm máu trong lời kể nhân chứng vụ khủng bố ở Paris

author 09:28 14/11/2015

(VietQ.vn) - Nhân chứng Ben Grant cho biết: "Có rất nhiều người chết. Một nỗi kinh sợ hoàn toàn. Tôi đang ở phía sau quán bar, tôi chẳng nhìn thầy gì cả. Tôi chỉ nghe những tiếng súng và người người đổ rạp xuống sàn. Vợ chồng tôi lấy một cái bàn che lên đầu để tự bảo vệ".

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Theo tin tức từ báo VnExpress, nhiều vụ xả súng và vụ nổ xảy ra ở Paris tối qua làm hơn 150 người chết và hàng chục người bị thương. Cảnh sát cho biết có 118 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở phòng hòa nhạc Bataclan và ít nhất 40 người chết trong những vụ tấn công riêng rẽ còn lại. AFP đưa tin các vụ tấn công xảy ra tại 7 địa điểm ở thủ đô Paris.

"Đó là một bể máu", Julien Pearce, người có mặt trong phòng hòa nhạc khi các tay súng xông vào, kể lại."Mọi người hét lên thất thanh", Pearce nói thêm.

Jérome Bouce nói rằng, khi buổi biển diễn bắt đầu, anh "nghe thấy âm thanh như tiếng pháo, nhưng nghĩ đó là một phần trong buổi biểu diễn". "Hình như nhiều người cũng nghĩ như vậy, sau đó, chúng bắt đầu xả súng". 

Người dân Pháp đang ở trong trạng thái hoảng loạn cực độ. Ảnh: Yoan Valat

"Chúng tôi nghe rất nhiều tiếng ồn từ đằng sau. Tôi thấy ba kẻ đi vào trong và xả súng, tôi nghe thấy họ hét lên 'đây là vì Syria, vì Iraq' hoặc một điều gì đó tương tự như thế. Chúng cũng hét lên 'đừng di chuyển', và bắn bất cứ ai động đậy. Chúng còn bắn bất cứ ai có điện thoại đổ chuông", nhân chứng có tên là Paul kể.

"Chúng đi lên ban công và bắn vào các con tin, chúng tôi chạy thục mạng. Tôi nhìn thấy nhiều người chết, một người đàn ông bên cạnh tôi bị trúng đạn và ngã xuống đất, có máu ở khắp nơi", anh nói thêm.

Một thanh niên có tên là Hervé cũng có mặt trong phòng hòa nhạc Bataclan kể lại giây phút kinh hoàng" "Ba người đàn ông cầm súng Kalashnikovs và mặc áo chống đạn xông vào giữa buổi biểu diễn. Có khoảng 1.000 người ở đó. Tôi nhìn thấy một cô gái bị trúng đạn ngay đằng trước tôi". Hervé cho biết anh trốn ra ngoài qua lối thoát khẩn cấp. Anh mô tả các tay súng không đeo mặt nạ và trong độ tuổi 20 hoặc 30.

"Họ bắn bất cứ ai cố gắng chạy trốn, sau đó họ cũng bắn những người nằm trên mặt đất, đây là một vụ tàn sát", một nhân chứng khác nói.

Một nhân chứng ở nhà hát Bataclan cho biết, những kẻ tấn công "bắn vào đám đông bằng một khẩu súng bán tự động" - trang FranceInfo đưa tin. "Chúng tôi cố gắng trốn, máu có khắp mọi nơi".

Nhân chứng Ben Grant đang ở trong một quán bar cùng vợ thì một vụ nổ súng xảy ra. Anh cho biết họ đã nhìn thấy 6 - 7 thi thể nằm trên mặt đất và có người nói các phát súng bắn ra là từ ô tô. "Có rất nhiều người chết. Một nỗi kinh sợ hoàn toàn. Tôi đang ở phía sau quán bar, tôi chẳng nhìn thầy gì cả. Tôi chỉ nghe những tiếng súng và người người đổ rạp xuống sàn. Vợ chồng tôi lấy một cái bàn che lên đầu để tự bảo vệ". 

Julien Pierce, phóng viên kênh phát thanh Europe 1 của Pháp có mặt trong nhà hát Bataclan. Anh kể: "Một số tay súng đi vào nhà hát, 2 hoặc 3 người, không mang mặt nạ, đem theo mấy khẩu súng có vẻ là Kalashnikov và bắn bừa bãi vào đám đông. 

Cuộc nổ súng kéo dài chừng 10 - 15 phút. Cực kỳ bạo lực và nỗi sợ tràn ngập. Những kẻ tấn công có đủ thời gian để nạp đạn ít nhất 3 lần. Chúng rất trẻ".

Pierre Montfort sống gần tiệm ăn Petit Cambodge, một tiệm ăn gần phố Bichat, nơi một vụ nổ súng diễn ra. "Chúng tôi nghe thấy tiếng súng, kéo dài chừng 30 giây không chấm dứt và nghĩ là pháo hoa" - ông cho biết. Một nhân chứng khác trong tiệm ăn nói rằng mọi người đều đổ xuống sàn. "Một người đàn ông trẻ bế một cô bé gái trong tay. Có vẻ cô bé đã chết", báo Lao Động đưa tin.

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang