Lạ lùng tượng thần tự xoay 360 độ

author 07:57 27/06/2013

(VietQ.vn) – Một bức tượng Ai Cập đã được nhìn thấy tự chuyển động bên trong gian trưng bày tại bảo tàng Manchester ở Anh đã khiến các chuyên gia không khỏi bối rối.

Bức tượng khá nhỏ, chỉ cao khoảng 10 inch (25 cm), mô phỏng một người tên là Neb-Senu, là tặng phẩm dâng cho thần Osiris, có niên đại từ năm 1800 trước Công Nguyên. Nó được khai quật trong một lăng mộ có xác ướp và đã được trưng bày trong bảo tàng Manchester suốt 80 năm nay.

Bức tượng có niên đại 4000 năm tuổi đã từ từ xoay vòng trong tủ trưng bày mặc dù tủ này được khóa cẩn thận. Chỉ có một vài nhân viên là có chìa khóa của các tủ kính được trưng bày tại bảo tàng, một trong số họ là anh Campbell, 29 tuổi, là người đầu tiên nhận thấy bức tượng di chuyển. Đặc biệt bức tượng chỉ di chuyển vào buổi sáng và không quay quá 180 độ.

Bức tượng tự xoay 180 độ trong một bảo tàng ở Manchester (Ảnh: Thesun.co.uk)

Anh Campbell Price (29 tuổi) - người trực camera an ninh phát hiện ra hiện tượng lạ lùng này và đã ghi hình lại. Anh Price nói: ”Hầu hết các nhà khảo cổ thì không bao giờ mê tín. Lúc đó, tôi tự hỏi rằng có phải ai đó đã thay đổi vị trí của các cổ vật hay không nhưng sau đó tôi nhìn lại một lần nữa thì thấy nó có gì đó không bình thường”. Price cho biết: ”Bức tượng đã đứng ở vị trí đó hàng thập kỷ và nó chưa từng bị đi chuyển trước đây”.

 
 
 
Camera đã ghi lại những góc quay của bức tượng kỳ bí (Ảnh: Thesun.co.uk)

Được biết, tại bảo tàng này, các nhân viên trông coi đã lắp đặt rất nhiều camera giám sát. Và một trong những chiếc camera quan sát tủ kính chứa tượng cổ đã ghi lại được hình ảnh kỳ quái đó. Cũng có người cho rằng nó xoay tròn vì có người nào đó đi lại gần khu vực tủ kính khiến cho tủ bị rung và làm cho tượng xoay. Nhưng thực thế, điều đó là không thể.

Phía sau bức tượng có những ký tự bí ẩn. (Ảnh: Thesun.co.uk)

Bức tượng này được hiến tặng bởi một người tên là Annie Barlow, từ Bolton năm 1993. Nó được làm từ đá Serpentine. Bức tượng có hình dáng một người đàn ông đang đứng bằng chân trái và mặc một chiếc áo choàng dài. Sau lưng bức tượng là những chữ tượng hình bí ẩn. Tên của bức tượng không rõ ràng nhưng có người gọi nó là Neb-senu.

Vân Nhi (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang