Làm đẹp bằng huyết tương giàu tiểu cầu - Liệu pháp tiện ích ngày càng phổ biến

author 06:05 15/11/2019

(VietQ.vn) - Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu trong làm đẹp, thẩm mỹ đã là một phương pháp kỹ thuật trong y học quen thuộc và được biết tới hơn 100 năm qua trên thế giới.

Trong y học, liệu pháp tế bào PRP là tên viết tắt của PLASMA RICH PLATELET, có nghĩa là tinh lọc và tăng chất lượng phần máu (huyết tương) đã được áp dụng rộng rãi. Phương pháp này được sử dụng phổ biến trong phẫu thuật để chữa bệnh, điều trị chấn thương trong thể thao, mục đích chỉnh sửa thẩm mỹ và các mục đích khác. 

Theo nhận định của các bác sĩ thẩm mỹ, tương lai của tái sinh và trẻ hóa nằm trong mô máu và mỡ của chính mình được sử dụng rộng rãi và đem lại những hiệu quả đáng kể. Không có gì tốt hơn hoặc an toàn hơn mô của chính mình - đó là điều mà các chuyên gia y tế đã nghiên cứu và nhận định. Cũng qua nghiên cứu, không thấy có nguy cơ nhiễm trùng và đây là những phương pháp mang lại vẻ tự nhiên nhất trong thẩm mỹ. Mục tiêu là để cô lập các thành phần máu có giá trị nhất: các yếu tố tăng trưởng và tế bào gốc có tác dụng trẻ hóa và tái tạo da mạnh mẽ. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là tránh một số hậu quả bất thường của thẩm mỹ cũng như tiết kiệm được một phần kinh phí trong quá trình chữa trị. Đây cũng là một cách điều trị tự nhiên 100%. 

Các nhà nghiên cứu cho rằng, tiểu cầu là các tế bào chứa protein trong máu giúp vết thương mau lành, thúc đẩy quá trình đông máu. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng bằng cách tiêm các khu vực viêm hoặc tổn thương với lượng tiểu cầu nồng độ cao, nó có thể khuyến khích các vết thương mau lành.

 Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu được sử dụng rộng rãi

Hiệu quả mang lại của phương pháp PRP

Kích thích mọc tóc

Các bác sĩ thường sử dụng phương thức tiêm PRP vào da đầu, như một cách để giảm viêm da dầu - một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến rụng tóc.

Chữa lành mô

Các bác sĩ thường sử dụng phương pháp PRP để đấy nhanh quá trình lành vết thương sau phẫu thuật. Ví dụ về một số mô:

- gân

- dây chằng

- cơ bắp 

Dây chằng có thể mất thời gian dài hơn và khó lành, điều này có thể khiến phương pháp PRP trở thành một lựa chọn hấp dẫn được các bác sĩ sở dụng để nhanh lành vết thương. Các bác sĩ cũng sử dụng phương pháp PRP để giảm viêm do viêm xương khớp gây ra.

Phương pháp làm đẹp mới trong lĩnh vực thẩm mỹ

Phương pháp tiêm PRP cũng được các bác sĩ áp dụng trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, làm đẹp, như: nâng chân mày, định hình nâng môi, giảm nếp nhăn, định hình khuôn mặt, trẻ hóa làn da, giảm quầng thăm mắt, loại bỏ sắc tố thâm mắt,...

 Ảnh minh họa

Một số nghiên cứu khác về công dụng của phương pháp PRP

Một công bố vào năm 2015 trên tạp chí Y học tịnh tiến, trong đó phát hiện ra rằng những người đàn ông được điều trị PRP mọc nhiều tóc hơn và với mật độ đáng kể hơn so với những người đàn ông không sử dụng.

Một công bố khác vào năm 2013 trên Tạp chí Y học Thể thao Hoa Kỳ cho thấy tiêm phương pháp PRP giúp giảm đau xương khớp gối so với tiêm nước muối. Nghiên cứu được thực hiện ở một nhóm nhỏ gồm 78 người tham gia.

Một bài báo được xuất bản vào năm 2014, một lần nữa trên Tạp chí Y học Thể thao Hoa Kỳ, đã phát hiện ra rằng 3 đợt tiêm phương pháp PRP đã làm giảm các triệu chứng ở những người bị chấn thương khớp gối mãn tính ở đầu gối. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện nghiên cứu trên 28 vận động viên.

Một số vận động viên ưu tú nhất thế giới cũng đã sử dụng PRP để chữa lành vết thương. 

 Yến Hoa (Theo Health/Medicalnewstoday)

Bí kíp gọi vốn thành công nhờ áp dụng công nghệ blockchain của CEO người Việt(VietQ.vn) - Áp dụng nền tảng công nghệ Blockchain đã giúp Cyber Network đảm bảo tính bảo mật cao và việc xâm nhập vào ứng dụng này là điều không thể xảy ra.

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang