Làm rõ nghi can trong vụ gần 500 bánh ma túy giấu trong bình gas

author 11:03 07/08/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa xác minh, làm rõ lái xe trong vụ án mua bán trái phép 490 bánh ma túy (heroin) được cất giấu tinh vi trong bình ga thời gian vừa qua.

Ngày 7/8, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 5 đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, trú tại huyện Hưng Hà, Thái Bình), Nghiêm Công Dũng (30 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội), Lộc Minh Đức (37 tuổi) và Đàm Việt Thắng (46 tuổi, cùng trú tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn) về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Riêng Nguyễn Quốc Hùng còn bị khởi tố cùng với Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, trú tại quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ) về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Nguyễn Văn Tuyến (44 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) bị tạm giữ cùng với 5 đối tượng nêu trên. Tuy nhiên, quá trình xác minh, cơ quan điều tra xác định, Tuyến không liên quan đến vụ án, chỉ là người lái xe thuê, không biết gì về việc mua bán ma tuý của các bị can, không liên quan đến vụ án.

Đối tượng Nguyễn Quốc HùngĐối tượng Nguyễn Quốc Hùng tại cơ quan công an

Trước đó, vào 12h30 ngày 23/7, Nguyễn Quốc Hùng và Nguyễn Hoàng Quân đi trên xe Fortuner xuất phát từ một ngôi nhà ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) đi giao nhận hàng cùng một số đối tượng khác. Đến 13h cùng ngày, khi nhóm đối tượng đang giao nhận hàng tại khu vực gần cầu Phù Đổng thì bị lực lượng trinh sát ập đến bắt giữ.

Kiểm tra tại chỗ, ban chuyên án thu giữ 1 bình ga công nghiệp đã được gia cố, bên trong có chứa 170 bánh heroin được các đối tượng ngụy trang với nhiều đồ gia dụng như bếp gas, nồi nấu ăn, thùng xốp.

Sau khi đấu tranh các đối tượng, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà 3 tầng do  Nguyễn Quốc Hùng thuê. Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ 2 bình ga công nghiệp, bên trong bình thứ nhất có chứa 153 bánh Heroin. Bình thứ 2 có chứa 167 bánh Heroin, 2 súng K59, 1 hộp tiếp đạn K59, 1 băng đạn của súng AR15. Tổng số tang vật ma túy thu được là 490 bánh Heroin. 

Trên cơ sở tài liệu chứng cứ thu thập được, lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Quốc Hùng, Nghiêm Công Dũng, Lộc Minh Đức, Đàm Việt Thắng có hành vi mua bán trái phép các chất ma tuý. Ngoài ra, Nguyễn Quốc Hùng cùng Nguyễn Hoàng Quân là người tàng trữ số vũ khí quân dụng thu giữ được tại nơi thuê trọ. Do đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và tạm giam đối với 5 đối tượng theo hai tội danh trên để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang