Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo làm rõ vụ 'nước giếng bốc cháy'

author 06:42 04/08/2016

(VietQ.vn) - Ngày 3/8, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa có công văn chỉ đạo, làm rõ vụ việc “nước giếng bốc cháy” tại huyện Vân Đồn.

Cụ thể, sự việc 11 giếng nước của các hộ dân sinh sống xóm 3, thôn Động Thịnh, xã Đông Xá (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) có thể bốc cháy khi được châm lửa vào, khiến người dân tại đây vô cùng hoàng mang. Sự việc này sau đó được xác định là bị nhiễm xăng dầu, đen đặc và bốc cháy khi được châm lửa.

Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn số 4609/UBND-MT gửi các Sở: Công thương, Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Vân Đồn, Công ty TNHH Thủy sản Vân Đồn về việc khắc phục sự cố rò rỉ xăng, dầu gây ô nhiễm môi trường tại xã Đông xá, huyện Đông Triều.

 Nước giếng được người dân múc lên châm lửa thì bốc cháy

Nội dung Công văn nêu rõ: Sở Tài nguyên Môi trường chủ trì các đơn vị liên quan tiến hanh khoanh vùng và triển khai ngay các biện pháp khắc phục sự cố rò rỉ xăng gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại xã Đông xá, huyện Vân Đồn.

Sở Công thương chủ trì cùng Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra xác định rõ nguyên nhân sự số trên, trên cơ sở đó đưa ra các biện pháp xử lý đảm bảo công tác phòng chồng cháy nổ an toàn môi trường đối với hoạt động của đơn vị và an toàn cho nhân dân trong khu vực.

Đối với UBND huyện Vân Đồn: Tạm dừng các hoạt động gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn phòng chống cháy nổ, của đơn vị cho đên khi khắc phục xong sự cố. Chủ động phối hợp với các Sở, ngành có liên quan để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân rò rỉ xăng và triển khai ngay các biện pháp khắc phục.

Đồng thời, chủ động có các biện pháp tuyên truyền, thông báo các giải pháp khắc phục của các cơ quan quản lý nhà nước, đến các hộ dân bị ảnh hưởng. Khuyến cáo các hộ dân không sử dụng nguồn nước, nguồn nhiệt tại các giếng đào để đảm bảo an toàn sức khỏe và an toàn cháy nổ, hỗ trợ giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho các hộ dân trong thời gian khắc phục sự cố.

 "Nước giếng bốc cháy" này đượcxác định bị nhiễm xăng, dầu

Yêu cầu Công ty TNHH Thủy sản Thương mại Vân Đồn, khẩn trưởng chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, tiến hành làm rõ nguyên nhân sự cố, triển khai các biện pháp khắc phục ngay để đảm bảo môi trường và an toàn tuyệt đối trong khu vực.

Các Sở Tài nguyên Môi trường, Công thương, UBND huyện Vân Đồn, căn cứ chức năng nhiệm vụ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của đơn vị về bảo vệ môi trường, an toàn kinh doanh, phòng chống cháy nổ, theo quy định hiện hành.

Vụ Formosa chôn lấp 100 tấn chất thải: Có dấu hiệu hình sự (VietQ.vn) - Qua kiểm tra, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc chôn lấp trái phép chất thải của Formosa trong trang trại ở TX Kỳ Anh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang