Lãnh đạo TP.HCM đa số đạt số phiếu tín nhiệm cao từ đại biểu HĐND

author 19:08 10/12/2014

(VietQ.vn) – Rất nhiều vị lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM đạt số phiếu tín nhiệm cao từ các đại biểu HĐND TP. Theo Chủ tịch Nguyễn Thị Quyết Tâm, đây chính là lời nhắc nhở nghiêm túc cho lãnh đạo chủ chốt TP.HCM.

Chiều ngày 10/12, kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 16 – khóa VIII đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh do HĐND TP.HCM bầu hay phê chuẩn.

Có 90 /94 đại biểu có mặt tại kỳ họp đã tham gia bỏ phiếu tín nhiệm. Kết quả được công bố lúc 16h50 chiều cùng ngày cho thấy, số lượng lãnh đạo của TP.HCM đạt số phiếu tín nhiệm cao trên 50% đạt  15/18 đại biểu đạt mức tín nhiệm cao.

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP.HCM đạt số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất, với 73  phiếu. Các mức tín nhiệm còn lại của bà Tâm là: Tín nhiệm 11  phiếu, tín nhiệm thấp đạt 6 phiếu.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM nhận phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất (ảnh: H.T)

Danh sách các đại biểu đạt mức tín nhiệm cao dưới mức 50% bao gồm: ông Phạm Văn Đông – Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND TP.HCM, ông Võ Văn Luận – Chánh văn phòng UBND TP.HCM và ông Thái Văn Rê – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM.     

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân có 68  phiếu tín nhiệm cao,  19   phiếu tín nhiệm và 3 phiếu tín nhiệm thấp.

Trong tổng số 6 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng  là người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất, với 70 phiếu. Số phiếu còn lại của bà Hồng  là  15  phiếu tín nhiệm và 3  phiếu tín nhiệm thấp.

Người có số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất là ông Lê Thanh Liêm  -  Phó Chủ tịch UBND TP.HCM  với 48  phiếu. Số phiếu còn lại của ông Liêm là 37 phiếu tín nhiệm thấp, và 5  phiếu tín nhiệm.

Ngay sau khi công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP.HCM đã cho biết:  kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này, lần cuối cùng của nhiệm kỳ khóa VIII là lời nhắc nhở rất nghiêm túc với lãnh đạo chủ chốt TP.HCM phải hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao, vượt qua mọi thử thách, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, hoạt động theo đúng luật định.

Bà Tâm cũng mong muốn lãnh qua lần lấy phiếu tín nhiệm lần này, lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân, đáp ứng với yêu cầu của sự phát triển TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang