Lãnh đạo VEC: Việc VEC E đề xuất 'từ chối phục vụ vĩnh viễn' 2 ô tô vào cao tốc là chưa đủ cơ sở pháp lý
Tuyên bố 'cấm cửa' 2 ô tô vào cao tốc: Giám đốc VEC E tiết lộ thông tin bất ngờ
Bị 'tố' thu phí không minh bạch tại các dự án cao tốc, VEC nói gì?
Lãnh đạo VEC cho biết, vào lúc 18h20’ ngày 10/2, chiếc xe BKS 51A-xxxx di chuyển vào làn thu phí số 7, hướng từ Long Thành về TP.HCM, khi đến cabin thu phí, mặc dù đã nhận được tín hiệu từ nhân viên nhưng người điều khiển phương tiện không trả thẻ thu phí và tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí, đồng thời để nhiều người già, phụ nữ và trẻ em xuống xe, cố tình gây rối tại làn và lôi kéo phương tiện ở các làn khác gây ách tắc giao thông.
Tiếp sau đó, có thêm chiếc xe BKS: 51C-xxxx đã có các hành vi tương tự tại làn 10, xe 51G-xxxx tại làn 8. Mặc dù nhân viên tại trạm thu phí đã giải thích về một số sự cố đang xảy ra trên tuyến dẫn đến việc lưu thông chậm trên tuyến và mời những người trên các phương tiện này vào trong khu văn phòng của trạm để giải thích cụ thể, tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác, tuy nhiên, những người trên các xe này đã không chịu hợp tác mà có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.
VEC khẳng đinh: “Sau khi xảy ra sự việc, VEC E đã chuyển hồ sơ vụ việc tới Cục CSGT – Bộ Công an để điều tra, xử lý theo quy định hiện hành. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại VEC E và VEC chưa có bất cứ căn cứ văn bản chính thức nào thông báo từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện hoặc chủ phương tiện nêu trên”.
Văn bản của VEC cũng nêu rõ: “Đối với đề xuất của VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện nêu trên là chưa đủ cơ sở pháp lý, VEC sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với quy định của pháp luật”.
Trong một diễn biến liên quan, chiều cùng ngày, VEC cũng có văn bản gửi tới VEC E về đề xuất phục vụ vô thời hạn đối với phương tiện trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác. Văn bản này cũng thừa nhận: “Việc VEC E đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện mang BKS: 51A-xxxx và 51G-xxxx trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý là chưa đủ cơ sở”.
Phương Mai