Người xem thất vọng bởi những hình ảnh phản cảm tại lễ hội hoa hồng Bulgaria

authorTrần Thanh 06:25 05/03/2017

(VietQ.vn) - Lễ hội hoa hồng Bulgaria - đảo hoa hồng lớn nhất Việt Nam đã thu hút hàng ngàn du khách đến thưởng ngoạn trong ngày đầu tiên khai mạc.

Sự kiện: Văn hóa Việt Nam

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè nằm trong khuôn khổ kỷ niệm ngày Quốc khánh Bulgaria 3/3 và hướng tới ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nhằm tăng cường hơn tinh thần đoàn kết của hai nước.

Mang vẻ đài các, kiêu sa, lộng lẫy, hoa hồng có sức cuốn hút triệu triệu trái tim”. Những chia sẻ trên của bạn Nguyễn Ngọc Mai (Hà Nội) khi nhận được thông tin, Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgari tại công viên thống nhất khiến chúng tôi - người đang sống, làm việc trên mảnh đất Hà Nội thêm tự hào và cũng thêm trách nhiệm, góp phần nhỏ bé trong việc tuyên truyền, quảng bá để loài hoa này thực sự có thương hiệu, trở thành sản phẩm du lịch độc đáo.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản
Cổng vào được trang trí những vòm hoa lộng lẫy trong ngày khai hội. 

Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản
Hoa hồng được phong tặng danh hiệu là “nữ hoàng các loài hoa”. Loài hoa mang vẻ đẹp bí ẩn, kiêu sa với ý nghĩa tràn đầy yêu thương, tình yêu nồng cháy và sâu sắc.
Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản
Du khách đến từ rất sớm để tham dự lễ khai mạc Lễ hội Hoa hồng Bulgaria tại bán Đảo Hoa hồng - Công viên Thống Nhất - Hà Nội
 
Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản

Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản
Hơn 300 loài hoa hồng trên khắp thế giới đã được quy tụ về đây tạo nên một lễ hội vô cùng độc đáo. Hàng nghìn người đã đổ về đây từ sáng sớm để được tận mắt thưởng thức những bông hoa hồng lạ và bắt mắt.

  Hoa hồng Bulgaria có màu sắc độc, lạ           Hoa hồng Tera xuất xứ từ Bulgaria
Hoa hồng Bulgaria có màu sắc độc, lạ

Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản

Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản
 
Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản

Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản
 
Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản
Hoa hồng Tera xuất xứ từ Bulgaria
 
Lễ hội hoa hồng Bulgaria khiến người xem thất vọng và chán nản

Bên trong khuôn viên lễ hội hoa hồng Bulgaria quy tụ rất nhiều loại hoa hồng quý hiếm, trong đó có cả những bụi hồng cổ có tuổi thọ vài chục năm.

Bên trong khuôn viên lễ hội hoa hồng Bulgaria quy tụ rất nhiều loại hoa hồng quý hiếm, trong đó có cả những bụi hồng cổ có tuổi thọ vài chục năm.       Lễ hội hoa hồng Bulgaria quy tụ rất nhiều loại hoa hồng quý hiếm và có tuổi thọ cao.  Nhưng ý nghĩa nhất của lễ hội là mang tới Thủ đô một không gian đầy cảm hứng cho tất cả phụ nữ yêu hoa hồng khi ngày Quốc tế Phụ nữ sắp tới, đây cũng là dịp gặp mặt quý giá của nhiều cựu du học sinh Việt Nam - Bulgaria một thời.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria quy tụ rất nhiều loại hoa hồng quý hiếm và có tuổi thọ cao (Ảnh: Saostar)

Dù kỳ vọng sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa hồng rực rỡ, độc đáo, khách đến Lễ hội hoa hồng Bulgaria thất vọng khi thấy hoa giả, số lượng hồng thật ít và không tươi. 

Anh Đạt, một khách tham quan chia sẻ: "Hoa quá héo so với ảnh Ban tổ chức quảng cáo. Mình hơi thất vọng khi bỏ 120k để mua vé vào".

Trong khi đó chị Thuận (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng tâm sự: "Các mô hình chụp ảnh toàn là hoa giả và không đẹp như mình nghĩ. Với giá tiền 120k vé vào thì lễ hội chưa tương xứng".

Theo chị Thuận, có nhiều lễ hội hoa tuy không đẹp như thế này, thực tế cũng khác xa quảng cáo nhưng bù lại không thu vé vào hoặc vé vào rất rẻ. "Nhưng mình nghĩ BTC đã thu tới hơn 100k một người thì nên đầu tư chất lượng tương xứng".

Trước đó, thông tin về Lễ hội hoa hồng Bulgaria đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội khiến người dân Thủ đô vô cùng háo hức. Lễ hội được quảng cáo sẽ trưng bày hơn 300 loài hoa khác nhau kết hợp cùng nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa đặc sắc. Sáng 3/3, lễ hội khai mạc lúc 9h tại Công viên Thống Nhất. Tuy nhiên khi đến tham quan, nhiều du khách phải ra về trong nỗi thất vọng.

Cổng chào vòm hồng được quảng cáo vô cùng hoành tráng trước đó thực tế được dựng toàn bằng hồng giả làm bằng lụa, thiết kế kém sang. Giá vé vào lễ hội khá cao là 120k/ người lớn vào ngày thường và 150k vào cuối tuần. 

Thực tế, nhiều người tưởng tượng đảo hoa hồng sẽ không kém cạnh gì thung lũng hoa hồng của Bulgaria, khắp nơi được trải đầy hoa hồng và vô cùng rực rỡ. Nhưng tại đảo hoa hồng, khung cảnh không đạt được đến mức như vậy, thậm chí nhiều nơi còn xếp các chậu hoa như thể... cho có.

Theo thông báo, tại Lễ hội hoa hồng sẽ có những gian hàng mua bán, giới thiệu các mặt hàng đặc sản của Bulgaria, nhưng những gian hàng bán đồ ăn nhanh lại nhiều hơn cả. Có đến gần 10 gian hàng ẩm thực, bán các loại đồ ăn nhanh của Hàn quốc như cơm cuộn, mì đen, xiên cá...

Ngoài ra, có một điểm bất lợi của lễ hội hoa hồng đó là bãi để xe quá xa so với địa điểm tổ chức. Sự kiện được tổ chức gần cổng công viên trên đường Lê Duẩn nhưng khách đi xe phải gửi xe tận cổng công viên thuộc đường Trần Nhân Tông, phải đi bộ gần 2km mới đến nơi.

Theo lời quảng cáo của BTC, lễ hội hoa hồng Bulgaria sẽ mang đến cho Hà Nội một thiên đường như trong mơ. Toàn bộ đảo Công viên Thống Nhất sẽ trở thành đảo hoa hồng với diện tích lên tới 6.000m2, được trang hoàng lộng lẫy đầy sắc màu từ hơn 300 loài hoa trên khắp thế giới. Đồng thời, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những bụi hoa hồng đẹp nhất với kiến tạo kiểu mái vòm châu Âu cổ kính, những tòa lâu đài hoa hồng tình yêu bên thung lũng Kazanlak…thế nhưng thực tế khác xa so với quảng cáo. 

Không chỉ khiến du khách hụt hẫng vì lượng hoa giả nhiều, hoa thật thưa thớt, tình trạng người mua vé chen lấn... lễ hội hoa còn xuất hiện đội ngũ bán vé "chợ đen", với giá cao gấp 1,5 lần (từ 120 nghìn đồng - 200 nghìn đồng).

Ngay trong ngày khai mạc nhiều du khách đã hết sức thất vọng khi Ban tổ chức đã để xảy ra tình trạng lộn xộn, gây bức xúc cho nhiều người.

Khách mua vé vào tham quan lễ hội hoa hồng sáng 3/3 nhưng đợi đến gần trưa vẫn không được vào vì Ban tổ chức yêu cầu khai mạc xong mới đón khách đại trà. Tuy vậy, trong vé không ghi rõ thời gian quy định vào tham quan lễ hội. Nhiều người bức xúc đòi trả lại vé gây tình trạng lộn xộn tại cổng lễ hội kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang