Hà Nội: Hoãn toàn bộ lịch cắt điện tháng 5 do nắng nóng

author 12:17 27/05/2015

(VietQ.vn) - Trước dự báo về việc nắng nóng tiếp tục kéo dài, Hà Nội có thể đạt nhiệt độ cao nhất 39 độ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã hoãn hoàn toàn lịch cắt điện tháng 5.

Theo tin tức mới nhất trên báo VietNam+, chiều 26/5, đại diện Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết đơn vị này sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện, cao, trung, hạ thế từ ngày 26-29/5, nhằm đảm bảo điện sinh hoạt cho người dân Thủ đô những ngày nắng nóng. 

Trước đó, Tổng công ty này đã thông báo kế hoạch cắt điện trong tháng Năm tại nhiều quận, huyện, tuyến phố trên địa bàn Thủ đô để sữa chữa theo quy định. Tuy nhiên, trước tình hình nắng nóng kéo dài ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ, riêng Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng có thể đạt nhiệt độ cao nhất đến 39 độ C, đơn vị đã hoãn toàn bộ lịch cắt điện.

Lịch cắt điện Hà Nội tháng 5 bị hoãn lại do nắng nóng

Lịch cắt điện Hà Nội tháng 5 bị hoãn lại do nắng nóng

Thủ đô trong những ngày qua cho thấy một sự chênh lệch khá lớn về sản lượng điện tiêu thụ của ngày bình thường và những hôm nắng nóng. Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, trong những ngày tháng Năm, tình hình thời tiết có nhiều biến đổi bất thường, nắng nóng, nhiệt độ tăng cao dẫn đến phụ tải sử dụng điện tăng đột biến, cao hơn nhiều so với những tháng liền kề. Dự báo, tình trạng thiếu điện có thể xảy ra trong mùa Hè năm 2015. Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc, công ty điện lực các quận, huyện xây dựng "kịch bản" cấp điện

Bởi vậy, Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng khuyến cáo tới người sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm, theo báo VnExpress.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang