Chặng đường vươn tới đỉnh cao của Microsoft

author 13:51 05/04/2015

(VietQ.vn) – Từ khi thành lập công ty tới nay, Microsoft đã trải qua nhiều thăng trầm và cũng đạt được nhiều thành tựu to lớn. Dưới đây là lịch sử đáng ghi nhớ của thương hiệu khổng lồ và vĩ đại nhất thế giới do trang Phone Arena ghi lại.

Theo tài liệu có được, ngày 04 tháng 04 năm 1975 là thời điểm của việc thành lập công ty Microsoft hiện nay. Vào thời gian đó, Gerald Ford đang là người nắm quyền và Richard Nixon vẫn còn là 1 cái tên vô danh trên đất Mỹ, là khi quốc gia này còn đang “chao đảo” bởi lệnh cấm vận dầu mỏ OPEC (1973-1974) và sự thất thủ của quân đội Mỹ ở Việt Nam đang lan tỏa mạnh mẽ khắp thế giới.

Bill Gate và Paul Allen cùng thành lập công ty riêng khi còn rất trẻ

Bill Gate và Paul Allen cùng thành lập công ty riêng khi còn rất trẻ

Hai cậu thanh niên ở độ tuổi 19 và 22 đã mở 1 cửa hàng nhỏ ở Albuquerque, New Mexico. Bill Gates và Paul Allen rời trường đại học Harvard và bang Washington với ý tưởng là mang máy tính tới mọi gia đình và trên mỗi bàn làm việc, tên công ty Microsoft chính thức được ra đời. Nếu máy tính cá nhân không tồn tại thì việc đưa máy tính ra bên ngoài để sử dụng trong thương mại và công nghiệp sẽ không phát triển như ngày hôm nay. Tầm nhìn táo bạo từ khi khởi nghiệp chính là ý tưởng đi trước thời gian của nhà lãnh đạo công ty.

Logo của công ty Microsoft nổi tiếng trên khắp thế giới

Logo của công ty Microsoft nổi tiếng trên khắp thế giới

Trong suốt bốn thập kỷ, Microsoft là trung tâm của nhiều của cuộc cách mạng công nghệ, làm thay đổi thế giới cho tới tận ngày nay. Trong khi một số người cho rằng công ty này không phải lúc nào cũng thành công với các chiến lược công nghệ ( điển hình là hệ điều hành Windows Me, Microsoft Explorer), nhiều người cũng không thể phủ nhận rằng “ông trùm” này đang phát triển không ngừng.

Để tránh lạc hậu, Microsoft là một trong những “người tiên phong” đặt nền tảng cho điện thoại thông minh (smartphone). Windows Mobile thế hệ đầu tiên có khá nhiều thiếu sót nhưng là thiết bị xuất sắc nhất vào thời điểm đó. Sau sự lụi tàn của HTC HD2 (là một trong những smartphone cuối cùng sử dụng hệ điều hành Windows Mobile), Microsoft vẫn “nổi như cồn” là một nhà tiên phong với công nghệ với công nghệ MSN (viết tắt từ tên tiếng Anh The Microsoft Network; là một tập hợp các dịch vụ Internet cung cấp bởi Microsoft) và công nghệ kết nối đồng hồ (SPOT watch).

Microsoft là công ty đặt nền móng cho các thiết bị thông minh ngày nay

Microsoft là công ty đặt nền móng cho các thiết bị thông minh ngày nay

Ngành công nghiệp sản xuất thiết bị Wearable (là những thiết bị công nghệ có thể đeo được như kính, đồng hồ, dây đeo,... được tích hợp các công nghệ hỗ trợ cho người đeo) cho tới ngày hôm nay đã phát triển được một thập kỷ. Một loạt những đồng hồ có khả năng kết nối đã được tạo nên từ các nhãn hiệu hàng đầu như Tissot, Suunto và Fossil đều căn bản dựa trên SPOT.

Vào ngày đặc biệt này, mọi người không thể không nhắc tới Windows -  hệ điều hành đã làm thay đổi thế giới. Khi Windows mới ra đời, có ai đã nghĩ rằng nhân loại sẽ được cập nhật hệ điều hành 1 cách miễn phí? Windows là cội nguồn của nền tảng điều hành trên máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại di động và nhiều lĩnh vực khác trên thực tế.

Ngày nay, từ các nhà phát triển đến người tiêu dùng, có rất ít công nghệ sử dụng mà không liên quan tới Microsoft. Ngay cả thương hiệu lớn như Apple cũng vẫn đang phải sử dụng máy tính chạy Windows để xây dựng và thiết kế Macbook của mình.

Dòng sản phẩm Macbook của Apple cũng dựa trên công nghệ từ Microsoft

Dòng sản phẩm Macbook của Apple cũng dựa trên công nghệ từ Microsoft

Microsoft đã và đang liên tục thay đổi bản thân, trong suốt 40 năm qua, công ty này chỉ trải qua ba CEO. Người đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates vẫn là một nhân vật mang tính biểu tượng, là tấm gương cho các thế hệ tương lai thực hiện ước mơ của mình giống như ý tưởng tại New Mexico cách đây 40 năm trước.

Trong bức thư viết cho người lao động trước một ngày kỷ niệm 40 năm của tập đoàn, Bill Gate đã chia sẻ: “ Tập đoàn đang tiến gần đến công nghệ mà máy tính và robot có khả năng nhìn, di chuyển và tương tác với con người một cách tự nhiên và mở thêm nhiều ứng dụng mới.

Bill Gate là tỷ phú công nghệ nổi tiếng trên toàn thế giới

Bill Gate là tỷ phú công nghệ nổi tiếng trên toàn thế giới

Trong những năm tiếp theo, Microsoft mong muốn có cơ hội để tiếp cận với nhiều người hơn và chạm tới mọi tổ chức trên toàn thế giới. Hiện nay, công nghệ vẫn là ngoài tầm với của nhiều người, nguyên nhân có thể là do phức tạp, tốn kém hoặc đơn giản là không có quyền truy cập. Vì vậy, bản thân tôi hy vọng người sử dụng có thể mang sức mạnh công nghệ đến tay tất cả mọi người, để kết nối mọi người với nhau và làm cho máy tính cá nhân xuất hiện ở khắp mọi nơi. Cảm ơn người dùng đã góp phần đưa Microsoft trở nên hùng mạnh như ngày nay và làm cho công ty phát triển hơn nữa trong các thập kỷ tới”.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang