Loạt xe ô tô SUV giảm giá mạnh tại Việt Nam, có xe giảm 400 triệu: Lý do vì sao?

author 13:11 15/03/2020

(VietQ.vn) - Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến nhiều mẫu xe SUV giảm giá mạnh, có xe giảm tới 400 triệu đồng. Lý do có thể đến từ việc phân khúc này đang bán khá chậm.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nhiều đại lý phân phối xe Chevrolet đang rao bán mẫu Trailblazer bản cao cấp nhất hàng tồn kho từ năm 2018 với giá bán chỉ 700 triệu đồng.

So với mức giá niêm yết gần 1,1 tỷ đồng thì mẫu SUV này đã được giảm hơn 350 triệu. Với mức giá này Trailblazer trở thành chiếc SUV 7 chỗ có giá bán rẻ nhất hiện nay tại Việt Nam. Với mức giá bán tầm 700 triệu, giá lăn bánh của Trailblazer cao nhất hiện nay chỉ rơi vào khoảng 850 triệu đồng.

 Nhiều mẫu ô tô SUV giảm giá mạnh trên thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa

Điều đáng nói, con số 700 triệu đồng chưa phải mức giảm lớn nhất tại các đại lý thời điểm này. Giá xe đang không đồng nhất tại các đại lý. Có nơi chào hơn 700 triệu, có nơi lại báo chưa đến 700 triệu đồng. Có trường hợp cá biệt, người bán hàng tại Đồng Nai chốt giá 665 triệu đồng.

Điều đó đồng nghĩa với số tiền giảm là 400 triệu đồng, tương đương 37,5% giá xe. Người bán cho biết số lượng xe chỉ giới hạn, đại lý chỉ còn vài chiếc bán nốt xả hàng.

Đây không phải mẫu xe ô tô SUV duy nhất giảm giá trên thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu xe SUV khác cũng đang được các hãng điều chỉnh giảm giá.

Cụ thể, mới đây, Ford Việt Nam công bố giá bán mới, giảm 269 triệu cho dòng xe SUV cao cấp Explorer. Đây là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Theo đó, Explorer có giá bán lẻ khuyến nghị mới là 1,999 tỉ đồng được áp dụng từ ngày 21-2. Ngoài việc giảm giá, hãng xe này còn tăng mức bảo hành lên 5 năm, khách mua xe còn được tặng 5 năm bảo dưỡng miễn phí và 5 năm hỗ trợ cứu hộ miễn phí.

Mẫu xe CR-V của Honda giảm hơn 50 triệu đồng, HR-V giảm khoảng 80 triệu đồng. Mẫu SUV Sorento của Kia giảm khoảng 40 triệu đồng. Fortuner của Toyota cũng giảm giá mạnh với khoảng 100 triệu đồng. SUV 7 chỗ Mazda CX-8 phiên bản Premium cũng được các đại lý giảm 100 triệu đồng, giá bán còn khoảng 1,2 tỉ đồng.

Mẫu SUV model 2020 của Mercedes là GLC có mức giá công bố từ 1,749-2,039 tỉ đồng/xe tùy phiên bản nhưng các đại lý cũng đã nhanh chóng đưa ra mức ưu đãi, giảm vài chục triệu đồng cộng thêm gói phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng.

Mẫu SUV Outlander 2020 của Mitsubishi vừa tung ra thị trường hồi tuần trước cũng có ưu đãi lớn từ hãng là tặng gói bảo hiểm vật chất, ghế da, hệ thống âm thanh cao cấp, camera 360 độ trị giá hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, các đại lý còn giảm giá trực tiếp hàng chục triệu đồng cho người mua.

Lý giải về việc các mẫu xe SUV giảm giá mạnh trện thị trường, báo Người lao động dẫn lời ông Bùi Văn Công - chủ một đại lý ôtô ở quận 5, TP HCM - cho biết thị trường ôtô hiện khá trầm lắng, không chỉ các hãng xe và các đại lý đua nhau giảm giá nhằm đẩy nhanh lượng hàng tồn mà ngay cả mẫu xe mới vừa nhập về cũng phải giảm giá đáng kể mới hy vọng thu hút khách hàng.

Có tài sản 98 tỷ USD, tỷ phú Bill Gates tiêu tiền như thế nào: Máy bay, nhà, xe và hơn thế nữa(VietQ.vn) - Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, Bill Gates, tiêu tiền như thế nào trong khối tài sản 98 tỷ USD của mình?

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy số lượng ôtô bán ra trong tháng 1 cũng giảm khá mạnh, hơn 50%. Giới kinh doanh nhận định mẫu xe SUV không còn hấp dẫn đối với khách hàng. Theo VAMA, trong tháng trước, nhiều mẫu SUV của các hãng bán ra với số lượng khá khiêm tốn như Trailblazer chỉ bán được 28 xe, Outlander 92 xe, Sorento 83 xe, Land Prado 45 xe, Land Cruiser 21 xe. Ngay cả những mẫu xe ăn khách, tiêu thụ mạnh như CR-V, Fortuner nay cũng giảm phân nửa số lượng bán ra.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang