Lừa 700 tỷ rồi trốn sang Mỹ, giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm bị ‘hô hào’ trục xuất

author 12:04 06/08/2018

(VietQ.vn) - 700 người đã cùng ký vào bản kiến nghị trục xuất giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm khỏi Mỹ, dự kiến gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vnexpress thông tin, ngày 2/8, website chuyên tập hợp chữ ký hàng đầu thế giới Change.org, xuất hiện bản kiến nghị trục xuất Tổng giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm. Bản kiến nghị được tạo bởi tài khoản có tên Doan Ngoc Anh, mục tiêu gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chính quyền bang Georgia, Nữ dân biểu Stacey Abrams của bang Georgia và Chính quyền bang California. Sau hai ngày, tức sáng 4/8, bản kiến nghị đã thu thập được gần 700 chữ ký.

Bản kiến nghị cho biết ông Lê Minh Tâm thành lập Sky Mining, thu hút được 5.000 nhà đầu tư và bán các gói đào tiền ảo giá từ 500 USD đến 5.000 USD. Công ty sử dụng tiền của nhà đầu tư để mua máy đào Bitcoin và hứa sẽ chia lợi nhuận.

lua-700-ty-roi-tron-sang-my-giam-doc-sky-mining-le-minh-tam-bi-ho-hao-truc-xuat

 Ông Lê Minh Tâm. Ảnh: Zing

"Nhưng cuối cùng, họ đã bỏ trốn với 36 triệu USD tiền của nhà đầu tư. Nạn nhân của họ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Nhật, châu Phi. Nhiều người phải vay mượn, bán nhà đất để đầu tư. Vì vậy giờ họ mất tất cả và thậm chí có ai đó còn tự tử", bản kiến nghị viết.

Cũng theo thông tin của tài khoản Doan Ngoc Anh, ông Lê Minh Tâm đã mua nhà ở San Jose (California) và đang sống tại Atlanta (Georgia). Bản kiến nghị còn đính kèm ảnh hộ chiếu và các liên kết bài viết tố cáo ông Lê Minh Tâm.

Dù trước đây từng có những kiến nghị trên Change.org được chính phủ Mỹ xem xét để thay đổi một vài chính sách. Tuy nhiên, website này cũng xác nhận rằng đây chỉ là địa chỉ thu thập chữ ký cho những thỉnh nguyện do người dùng tự tạo. Do đó, đa phần kiến nghị thường chỉ có giá trị truyền thông.

Theo Tiền Phong, ông Lê Minh Tâm, 48 tuổi là chủ nhiệm Hợp tác xã bầu trời công nghệ- Sky mining. Trước đây ông Tâm từng tham gia điều hành ít nhất 3 công ty kinh doanh huy động vốn theo mô hình như Sky mining.

Khoảng tháng 11/2017, ông Tâm thuê địa chỉ 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận để mở Sky mining. Mặc dù đến đầu năm 2018 mới được cấp phép hoạt động nhưng từ cuối năm 2017, ông này cũng tổ chức các buổi “hội thảo” gặp gỡ NĐT để quảng bá về công ty cũng như khối tài sản khổng lồ. Ông Tâm còn cho đội quân tư vấn viên của mình thường xuyên liên lạc với NĐT để thuyết phục họ bỏ tiền vào với các mức lãi hấp dẫn.

Ông trùm này cũng tung ra chiêu sử dụng nhiều đoàn xe sang đưa NĐT đến những cơ sở có đặt máy đào tiền ảo ở nhiều địa điểm khác nhau như huyện Củ Chi, quận 7, TPHCM; Đồng Nai, Cần Thơ… Tuy nhiên, đa số địa điểm này không phải của ông Tâm hay của Sky Mining.

Sạt lở đất khủng khiếp có thể tiếp tục xảy ra tại nhiều tỉnh (VietQ.vn) - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay do tình hình mưa lớn vẫn không dừng lại nên các tỉnh phía Bắc có nguy cơ sạt lở đất, nhiều nơi có lũ.

Ngoài ra, để thu hút nhiều người tham gia bỏ tiền đầu tư, ông Tâm tung chiêu chia hoa hồng cho những người lôi kéo được người khác bỏ tiền vào Sky Mining không khác gì các đường dây bán hàng đa cấp.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang