Mã vùng điện thoại thay đổi, doanh nghiệp cần làm gì?

authorĐỗ Thu Thoan 07:00 12/02/2017

(VietQ.vn) - Việc chuyển đổi mã vùng theo kế hoạnh buộc các doanh nghiệp phải in ấn lại bao bì, biển hiệu, danh thiếp... Cùng đó là thông báo tới các đối tác, khách hàng.

Để tránh tình trạng mất liên lạc với khách hàng, đối tác, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh nên chủ động thông báo số điện thoại, số fax theo mã vùng mới, Vnexpress cho biết.

In lại bao bì, danh thiếp, hóa đơn... 

Trên bao bì các sản phẩm, thường có số điện thoại cố định, số máy fax... Vì vậy, các công ty sẽ phải in ấn lại để phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, biển hiệu công ty, danh thiếp của ban lãnh đạo, nhân viên doanh nghiệp, hóa đơn, chứng từ cũng phải thay đổi lại.

Các doanh nghiệp vận tải taxi phải in ấn và thay toàn bộ logo, biển hiệu... dán trên thân xe theo mã vùng mới.

ma-vung-dien-thoai-thay-doi-doanh-nghiep-can-lam-gi

Các tỉnh thành trên cả nước sẽ chuyển đổi mã vùng viễn thông - Ảnh minh họa

Thông báo tới các đối tác

Các doanh nghiệp, cửa hàng nên chủ động thông báo cho đối tác trong và ngoài nước về việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định, số máy fax mới thông qua văn bản hoặc email, website, tin nhắn... Bởi có thể họ sẽ không biết thông tin về những thay đổi nói trên, dễ bị mất liên lạc. 

Thông tin tới các khách hàng

Doanh nghiệp cần thông báo tới khách hàng như gửi văn bản, viết mail. Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh nên đăng thông tin này rộng rãi lên trang điện tử, fanpage... để khách hàng dễ thấy. 

Lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn cho rằng, không nên để khách hàng tự tìm xem mã vùng mới của mình là gì, vì điều này là thiếu chuyên nghiệp. Trong đó, cần đặc biệt chú ý đến nhóm khách hàng, đối tác nước ngoài.

Trước đó, Zing cho biết, theo quyết định số 2036/QĐ-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 21/11, các tỉnh thành trên cả nước sẽ chuyển đổi mã vùng viễn thông.

Cụ thể, giai đoạn 1 bắt đầu từ 11/2/2017, áp dụng cho 13 tỉnh, thành phố. Giai đoạn 2 bắt đầu từ 15/4 và giai đoạn 3 từ 17/6 áp dụng cho 46 tỉnh, thành phố. Việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong vòng một tháng cho mỗi giai đoạn.

Trong khoảng thời gian đó, người dân có thể dùng song song mã vùng mới hoặc cũ. Sau ngày 13/3 (của đợt 1), 14/5 (của đợt 2) và 16/7 (của đợt 3), các tỉnh thành này sẽ dùng mã vùng mới hoàn toàn.

Bộ Thông tin & Truyền thông cho biết việc chuyển đổi mã vùng chỉ tác động đến các cuộc gọi liên tỉnh, từ di động và từ quốc tế vào số cố định. Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, tổng lưu lượng của các cuộc gọi liên tỉnh từ di động và từ quốc tế vào số cố định Việt Nam chỉ chiếm khoảng 1,6% tổng lưu lượng viễn thông Việt Nam, Vnexpress thông tin thêm.

"Như vậy, tác động thực sự tới các cuộc gọi không nhiều. Đối tượng bị ảnh hưởng chủ yếu tập trung ở khối cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức. Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân chịu tác động là có thể phải làm lại các sản phẩm gắn với mã vùng như: card visit, bao bì, biển quảng cáo...", Bộ Thông tin & Truyền thông nhận định.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang