Mặc đồ bình dân "vi hành", Bí thư huyện bị cán bộ xã trừng mắt quát "có việc gì?"

author 11:46 08/07/2018

(VietQ.vn) - Mặc đồ bình dân xuống xã làm việc, Bí thư huyện bị cán bộ xã quát tháo, nạt nộ.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, chiều 6/7, ông Nguyễn Hữu Quế - Bí thư huyện ủy Ia Grai (Gia Lai) đã cho biết về "sự cố" bị cấp dưới quát nạt.

"Ngày 19/6, khi tôi đến thăm nơi làm việc tại phòng một cửa ở trụ sở UBND xã Ia Pếch thì bắt gặp một nhân viên đang ngủ trong giờ làm việc. Thấy nhân viên này đang gác chân lên bàn làm việc, ngửa người ra sau ngủ, tôi hỏi một nhân viên bên cạnh sao giờ làm việc lại ngủ như vậy?".

Theo lời ông Quế, đến lúc đó, nhân viên tên Thắng (Nguyễn Cảnh Thắng, nhân viên địa chính - xây dựng xã) tỉnh giấc và trừng mắt quát "Có việc gì?".

"Nghe thấy khó chịu nên tôi nói là giờ nhà nước, cán bộ nhà nước thì phải làm nghiêm túc. Cán bộ này còn lầm bầm trong miệng. Nói rồi tôi đi thẳng lên gặp lãnh đạo xã phản ánh lại vụ việc" - ông Quế kể lại.

mac-do-thuong-dan-vi-hanh-xuong-xa--bi-thu-huyen-bi-can-bo-xa-tron-mat-quat-thao

 Ông Nguyễn Hữu Quế. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Nếu không có việc thì ngủ chỗ khác. Nếu mệt, khi có người dân tới thì giải thích, xin lỗi mong người ta thông cảm. Ông này lại trợn mắt, hất mặt hỏi "có việc gì". Cán bộ mà có thái độ như vậy là không thể chấp nhận được. Những cán bộ như thế này, nếu không xử lý nghiêm sẽ làm xấu hình ảnh cán bộ trong mắt người dân", ông Quế bình luận.

Sau đó, ông Quế gặp Phó chủ tịch UBND xã Ia Pếch và yêu cầu xã phải chấn chỉnh. Khi về cơ quan, ông đã ký công văn gửi UBND huyện Ia Grai, Đảng ủy xã Ia Pếch xem xét kiểm điểm trách nhiệm và thi hành kỷ luật. Xã đã bỏ phiếu đề xuất hình thức khiển trách cán bộ trên.

Vẫn theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trước đó, khoảng 10h ngày 30/6, ông Quế cũng đến kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự tại xã Ia Khai thì vắng từ đầu tới cuối, không ai trực. Thậm chí phòng công an xã mở cửa nhưng không có ai.

"Đợt này là cao điểm về an ninh trật tự ở Gia Lai. Nếu lỡ có đối tượng xấu vào trộm hết tài liệu công an thì sao. Vậy mà báo cáo lúc nào cũng bảo trực 24/24" - ông Quế nêu ý kiến thẳng thắn.

Liên quan đến sự việc trên, theo Dân Trí, tình trạng cán bộ "ăn cắp" giờ công tại huyện Ia Grai không phải lần đầu bị phát hiện. Trước đó, báo Dân trí đã thông tin, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, tại trụ sở UBND các xã Ia Dêr, Ia Yok, Ia Sao rất nhiều phòng khóa cửa, không có cán bộ làm việc. Thậm chí, tại xã Ia Sao và Ia Yok không có bất kỳ cán bộ nào làm việc.

Từ ngày về nhận chức Bí thư Huyện ủy Ia Grai, ông Nguyễn Hữu Quế nhận thấy lề lối, tác phong cán bộ không đúng giờ giấc. Vì vậy, ông đã có văn bản gửi tất cả các cơ sở Đảng trực thuộc yêu cầu chấn chỉnh; đảng viên, công chức phải chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc.

Ngộ độc tập thể tại TT đào tạo nhân lực: Lộ hàng loạt sai phạm của cơ sở cung cấp suất ăn(VietQ.vn) - Kiểm tra điều kiện ATTP thực tế cho thấy nhiều sai phạm, cơ sở cung cấp suất ăn chưa xuất trình các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Ia Grai cũng đã thành lập đoàn kiểm tra tại các quán cà phê, quán nước. Từ đó đến nay, tình trạng "ăn cắp" giờ công được cho là đã giảm hẳn ở các xã thuộc huyện này.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Quế thì để biết chính xác cán bộ làm việc như thế nào, chỉ có cách cải trang đi kiểm tra là chính xác nhất.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang