‘Mắc kẹt’ vì thiếu hiểu biết khi dùng đồ chơi tình dục

author 08:54 29/07/2014

(VietQ.vn) – Đồ chơi tình dục như con dao hai lưỡi và khi không hiểu hết hoặc sử dụng thái quá, nhiều người đã rơi vào tình thế dở khóc, dở cười.

Dị vật trong cơ thể người dùng đồ chơi tình dục

Dị vật trong cơ thể người dùng đồ chơi tình dục. Ảnh minh họa

Cấp cứu vì đồ chơi tình dục

Trong một lần đi công tác ở vùng biên dài ngày, Lĩnh được tặng một búp bê tình dục trông rất khêu gợi. Xa vợ đã lâu, trong thâm tâm Lĩnh đã có ý định thử thứ đồ chơi này. Trên thế giới, nhiều nước đã cho dùng thứ đồ chơi này và họ coi đó là chuyện bình thường. “Dùng thứ này còn hơn đi ra ngoài. Vừa an toàn, vệ sinh lại chung thủy với vợ”, Lĩnh cho biết.

Lấy từ trong túi đồ ra, hì hục bơm căng lên như hướng dẫn của người bạn. Sau đó là dầu mỡ bôi trơn. Hình búp bê trước mặt Lĩnh không khác gì một người phụ nữ thật đang khiêu khích trước mắt. Thấy bị kích thích vì cảm giác lạ, Lĩnh đã quá hăng say. Không biết do lần đầu dùng chưa có kinh nghiệm hay mải khám phá đã đến nỗi bị bầm dập, sưng cả “của quý” sau “cuộc chiến”.

Cuối tháng 7/2013, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương tiếp nhận bệnh nhân nam là anh N.V.H (35 tuổi ở Châu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) trong tình trạng đau bụng và chảy máu vùng hậu môn.

Sau khi e ngại và rụt rè trình bày lại với bác sĩ về sự cố khi đang “hành sự” với máy dung (loại đồ chơi tình dục dành cho phụ nữ), bệnh nhân này được đưa đi chụp X- quang và nội soi. Hình ảnh siêu âm cho thấy dị vật nằm sâu trong trực tràng, cách cửa hậu môn đến khoảng 30cm.

Một trường hợp khác dở khóc, dở cười hơn là bệnh nhân Nguyễn Thị H. (70 tuổi, ngụ Hà Nội) nhập viện với khuôn mặt tái mét, quằn quại vì đau đớn, máu chảy dữ dội. Các bác sĩ kinh hãi khi phát hiện một sextoy (đồ chơi tình dục) kích thước lớn ở rất sâu khiến bệnh nhân không những bị rách thành âm đạo, túi cùng (nơi thành âm đạo bám vào cổ tử cung)... mà cả mạc nối cũng lòi ra, nhìn thấy cả ruột lấp ló.

Bác sĩ đã phải đưa ruột vào, cầm máu, khâu cùng đồ cho bệnh nhân. Bệnh nhân này tâm sự do muốn tăng khoái cảm nên đã bật “máy” nấc cao, lại đưa quá sâu khiến cho dụng cụ trợ giúp lọt vào ổ bụng.

Hay như trường hợp của Trần Thị  P. (19 tuổi) lại nhập viện trong tình trạng đau bụng dưới và chảy máu vùng kín. Khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện bên trong có nhiều vết trầy xước, thủng, nhiễm trùng khá nặng. Sau một hồi quanh co, cô mới thú nhận là "tự xử" bằng vòi xịt tolet. Lúc đầu cô chỉ đưa nước vào trong, rồi sau đó đưa cả vòi vào, đôi khi bị những chỗ kẹp nước nghiến vào gây chảy máu…

Đồ chơi tình dục bán tràn lan

Đồ chơi tình dục bán tràn lan. Ảnh minh họa

Hậu quả khó lường

Theo các bác sĩ Viện Sức khỏe ánh sáng và cộng đồng (Hà Nội), thực tế có rất nhiều trường hợp bị thủng cùng đồ do sử dụng sextoy kích thước lớn với cường độ quá mạnh. Bởi giống như thuốc phiện, dụng cụ tình dục phải tăng dần cường độ để đạt được sự cực khoái.

Hơn nữa, hầu hết những người mua dụng cụ về dùng đều kín đáo, không được hướng dẫn kỹ càng cách sử dụng; khi sử dụng lại thường lén lút vì xấu hổ nên gây ra những tổn thương không đáng có.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Thái Hà (Hà Nội), đã cấp cứu cho nhiều trường hợp chị em bị rách cùng đồ khi “yêu” và đặc biệt là thủ dâm bằng các dụng cụ hỗ trợ tình dục tự chế. Theo bà Hà, cùng đồ là nơi âm đạo bám vào tử cung theo một đường vòng tạo ra các cùng đồ (trước, sau và hai bên). Dưới tác động của một lực nào đó, các cùng đồ này có thể bị rách và khi đó, người ta gọi là thủng cùng đồ. Khi cùng đồ bị thủng sẽ chảy rất nhiều máu, kèm theo cảm giác vô cùng đau đớn, cần phải nhập viện cấp cứu để phẫu thuật tái tạo.

Những tai nạn của việc lạm dụng đồ chơi tình dục để lại những hậu quả nguy hiểm cho người dùng, thậm chí là vô sinh.

Các bác sỹ khuyến cáo, những người thường xuyên thủ dâm cũng sẽ gây nên tình trạng “nghiện” và rất khó bỏ. Những thói quen như thế khiến những người này thường xuyên mệt mỏi, uể oải, thiếu hoạt bát, thiếu tự tin, mất tập trung học tập và làm việc, lâu dần dẫn tới trầm cảm.

Trả lời trên báo chí mới đây, GS-TS Đỗ Trọng Hiếu, Nguyên vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản (Bộ Y tế) cho biết, trong rất nhiều năm làm nghề đã gặp đủ các kiểu “tai nạn” như dưa chuột, chuốt nát… lọt trong cổ tử cung. Tuy nhiên, ông Hiếu đã bị sốc khi phải cấp cứu cho một phụ nữ ngoại tứ tuần chỗ kín bê bết máu và hàng ngàn miếng thủy tinh nát vụn trong đó. Trước đấy, người phụ nữ này đã lấy bóng đèn để tự thỏa mãn, do quá mạnh tay gây ra sự cố trên.

Theo GS-TS Hiếu, thủ dâm là hiện tượng tự kích thích tình dục một mình để mang lại khoái cảm. Nếu so sánh 99% nam giới thủ dâm, thì phụ nữ ít hơn nhiều với khoảng từ 40% – 60% đã từng thủ dâm ở các mức độ khác nhau. Khác nam giới, chị em thường tận dụng những thứ có sẵn để hành sự vì vừa rẻ, vừa tiện.

Theo các chuyên gia, nữ giới thủ dâm dễ bị vô sinh bởi môi trường bên trong âm đạo nhạy cảm và dễ tổn thương với vật lạ. Vì thế, nhiễm trùng  phần phụ luôn luôn xảy ra nếu sử dụng các dụng cụ thủ dâm không hợp vệ sinh. Viêm nhiễm đường sinh dục dưới có thể dần dần lan lên trên gây tắc vòi trứng và vô sinh.

Ngoài ra, thủ dâm nữ giới cũng còn có thể bị nhiễm trùng cơ hội do môi trường bên trong bị xáo trộn. Nếu thủ dâm bằng dụng cụ, nguy cơ xước, rách, chảy máu là tất yếu. Các tổn thương như vậy sẽ làm viêm nhiễm ngược dòng, viêm đường tiết niệu, viêm âm hộ âm đạo, gây vô sinh.

 

 

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang