Màn 'độn ngực' giả gái của đặc nhiệm Anh để tiêu diệt IS

author 10:57 19/01/2016

(VietQ.vn) - Lính đặc nhiệm Anh đã đóng giả gái bằng cách mặc váy đen kín từ đầu tới chân và xin xỏ vào trụ sở chính của IS để lên kế hoạch tiêu diêt.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, một đội SAS - lực lượng đặc nhiệm Anh gồm 8 thành viên đã tiêu diệt một số chiến binh thánh chiến sau khi dỡ bỏ áo burkas (loại áo che cả người và mặt). Nhóm này đã xả súng, hạ gục các thành viên IS còn đang bàng hoàng, không kịp tìm chỗ trốn.

Lính đặc nhiệm Anh đã đóng giả làm vợ các chỉ huy bằng cách mặc váy đen kín từ đầu tới chân và xin xỏ vào trụ sở chính của IS. Đội quân này đã di chuyển tại Raqqa bằng một chiếc xe tải Toyota - phương tiện ưa chuộng của những chiến binh IS, với sự trợ giúp của người địa phương, những người phối hợp với mật vụ Anh để hạ gục IS.

Đặc nhiệm Anh mặc váy, giả gái đánh thẳng vào sào huyệt ISĐặc nhiệm Anh mặc váy, giả gái đánh thẳng vào sào huyệt IS. Ảnh minh họa Express

Đặc nhiệm Anh thậm chí còn giấu cả súng, lựu đạn và đạn dược dưới váy để phòng trường hợp vấp phải sự kháng cự từ phía các chiến binh Hồi giáo.

Sau khi đột nhập vào Raqqa trót lọt, nhóm đặc nhiệm định vị được nơi ẩn náu của một chỉ huy IS cấp cao. Họ truyền tín hiệu, báo với hậu phương cũng như liên hệ hợp tác với Không quân Mỹ để triển khai chiến dịch tấn công.

Thông tin sau đó được truyền tới máy bay không người lái Reaper của Mỹ bay ở độ cao hàng nghìn mét. Chỉ vài giây sau, chiếc máy bay không người lái Reaper phóng một quả tên lửa Hellfire, tấn công tòa nhà mà tên chỉ huy cao cấp của IS ẩn náu. Tên này và một số tay chân của tên này bị tiêu diệt hoàn toàn.

Nghe thấy tiếng nổ, các chiến binh IS bỏ chạy tán loạn ra phố và rơi vào trận địa phục kích của đội đặc nhiệm Anh. Cuộc đấu súng diễn ra vào đầu giờ tối, 1 tiếng trước giờ giới nghiêm ở Raqqa. Chiến dịch đột kích vào trụ sở chính của IS ở thành phố Syria kể trên đã diễn ra cách đây 3 tuần. Đây cũng từng là nơi tên đao phủ của IS, "John thánh chiến" bị phát hiện và bị tên lửa phóng từ máy bay không người lái tiêu diệt, báo Dân Việt đưa tin. 

Nguyễn Hương (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang