Trung Quốc: Thót tim vì mảnh vỡ tên lửa suýt rơi vào nhà

author 06:07 20/10/2015

(VietQ.vn) - Người dân tại làng Yuanxi ở phía đông nam tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vô cùng hoảng hốt khi thức dậy và phát hiện một mảnh vỡ tên lửa khổng lồ rơi ngay gần nhà.

Sáng 18/10, những người dân tại ngôi làng Yuanxi ở phía đông nam tỉnh Giang Tây, Trung Quốc thức dậy và phát hiện một tấm kim loại khổng lồ màu trắng nằm trên sườn đồi gần nhà của họ. Báo Dân Việt trích theo tờ People's Daily, mảnh vỡ dài 10,3m và rộng 4,5m này đã tách khỏi tên lửa mang theo vệ tinh APSTAR-9, sau khi được phóng từ trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên vào đêm 17/10.

Mảnh vỡ tên lửa rơi xuống khu vực dân cư tại ngôi làng Yuanxi ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc

Mảnh vỡ tên lửa rơi xuống khu vực dân cư tại ngôi làng Yuanxi ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc

Mảnh vỡ tên lửa rơi xuống đất đã gây mất điện tại ngôi làng Yuanxi, nhưng không gây thương vong về người hay thiệt hại vật chất khác. Hiện chưa rõ điều gì đã xảy ra với vụ phóng vệ tinh khiến mảnh vỡ khổng lồ rơi xuống khu vực gần khu dân cư nhưng các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin vụ phóng vệ tinh này đã thành công. APSTAR-9 là vệ tinh viễn thông được phát triển bởi Công ty Công nghệ và khoa học vũ trụ Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên mảnh vỡ tên lửa rơi xuống Trung Quốc. Hôm 27/8, một "vật thể không xác định" phá hỏng mái nhà của một người dân ở thành phố An Khang, tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc), Báo Đất Việt dẫn theo ECNS. Ban đầu, người dân không biết mảnh vỡ này là gì. Qua kiểm tra, cảnh sát địa phương đã xác nhận vật thể lạ này là mảnh vỡ của động cơ tên lửa. Theo người dân, mảnh vỡ rơi xuyên qua mái nhà, gây nên một tiếng động rất lớn. Các ngôi nhà xung quanh rung chuyển.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang