Mất 254 tỷ đồng tiền gửi tại Eximbank: Nữ đại gia Chu Thị Bình tiếp tục lên tiếng

author 19:40 02/03/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc mất 254 tỷ đồng tiền gửi tại ngân hàng Eximbank, bà Chu Thị Bình lên tiếng mới nhất.

Trao đổi với Zing.vn ngày 2/3, bà Chu Thị Bình, khách hàng bị bốc hơi 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank, cho biết sau khi cân nhắc lời đề nghị thanh toán một tỷ lệ tương ứng 14,8 tỷ đồng của nhà băng, bà đã từ chối.

Theo bà Bình, sau khi làm việc với nhau cả hai bên đều không thể tìm thấy sự đồng thuận trong các điều khoản nên bà quyết định trả lời Eximbank bằng văn bản về việc không nhận khoản tiền 14,8 tỷ đồng tạm ứng mà ngân hàng đề xuất.

Bà Bình đưa ra lý do là khoản tiền đó chưa được ngân hàng giải thích rõ ràng, chỉ nói chung chung là tiền hỗ hỗ trợ bà giải quyết khó khăn.

mat-254-ty-tien-gui-tai-eximbank-nu-dai-gia-chu-thi-binh-tiep-tuc-len-tieng

 Bà Chu Thị Bình. Ảnh: Dân Trí

“Khi tôi cân nhắc chuyện nhận khoản tiền tạm ứng là mong ngân hàng thể hiện trách nhiệm với khoản tiền tôi bị mất. Tuy nhiên khi làm việc thì ngân hàng nói đây là số tiền hỗ trợ trong khi đó khoản bị mất của tôi không được đề cập.

Thậm chí, ngân hàng còn đưa ra điều khoản bảo mật thông tin để giữ uy tín cho ngân hàng, nên tôi không chấp nhận. Tôi đòi tiền của mình một cách minh bạch thì sao phải bảo mật?” - bà Bình nói.

Trước đó, Trí thức trẻ thông tin, ngày 27/2, HĐQT Ngân hàng Eximbank đã có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình, đề nghị tạm ứng hoàn trả 14,8 tỉ đồng.

Lãnh đạo Eximbank cho hay ngân hàng đồng ý tạm ứng một số tiền "nhất định" là để thể hiện có trách nhiệm với bà Bình trong khi chờ quyết định của tòa, sau đó sẽ tiếp tục xử lý theo các cơ sở pháp lý.

Theo Bizlive, từ năm 2013, bà Chu Thị Bình đã giao dịch gửi tiết kiệm tại Eximbank TP.HCM. Do số tiền gửi tại ngân hàng này rất lớn nên khách hàng này được chăm sóc theo chế độ khách hàng VIP.

Toàn bộ các giao dịch với bà Bình từ trước đến đầu tháng 2/2017 đều do ông Lê Nguyễn Hưng, Phó giám đốc Eximbank TP.HCM trực tiếp thực hiện, theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống corebanking của Eximbank.

Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình, ông Hưng nhiều lần cùng nhân viên ngân hàng đến nhà riêng của bà để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi. Tuy nhiên, trên thực tế ông Hưng đã chỉ đạo nhân viên lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán.

Lô ô tô nhập thuế 0% về VN: Vì sao giá vẫn sẽ cao ngất, ít kỳ vọng giá rẻ?(VietQ.vn) - Mặc dù sở hữu mức thuế nhập 0% so với mức 30% cũ, nhưng những rào cản dưới đây sẽ khiến có giá xe ô tô nhập từ các nước Asean khó giảm mạnh.

Bằng thủ đoạn này, ông Hưng nhiều lần qua mặt bà Bình, chiếm đoạt số tiền rất lớn của cá nhân này gửi ngân hàng trong một thời gian dài.

Tháng 2/2017, khi đến hạn tất toán các sổ tiết kiệm, bà Bình phát hiện số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ. Nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỷ đồng trong các tài khoản đã "bốc hơi" nên khiếu nại.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang