Máy bay MH370 chuyển hướng ba lần trước khi mất tích

author 15:33 24/02/2015

(VietQ.vn) - Theo các dữ liệu vệ tinh, máy bay MH370 có dấu hiệu chuyển hướng ba lần và tiến tới Nam Cực trong khi lộ trình định trước là đi ngược về phía Bắc.

Báo Zing cho hay, kênh National Geographic sẽ phát sóng một bộ phim tài liệu đánh dấu 1 năm mất tích bí ẩn của máy bay MH370 vào đầu tháng 3/2015. Trong phim, ông Malcolm Brenner, một chuyên gia về tai nạn hàng không, cùng các cộng sự đưa ra những nhận định về diễn biến trên máy bay trước khi phi cơ của hãng Malaysia Airlines biến mất.

Qua kiểm tra kỹ càng các bằng chứng, các chuyên gia tiết lộ rằng máy bay MH370 đã đổi hướng 3 lần sau lần cuối cùng gọi về trạm kiểm soát không lưu. Đầu tiên, phi cơ Malaysia Airlines đã rẽ trái về phía Tây, sau đó rẽ sang trái thêm 2 lần nữa hướng phía Nam và bay thẳng tới Nam Cực, báo Dân Trí đưa tin. Tuy nhiên, các chuyên gia phỏng đoán chiếc máy bay đã hết nhiên liệu và rơi xuống biển.

Máy bay MH370 đã bị chuyển hướng đến Nam cực trước khi mất tích?

Máy bay MH370 đã bị chuyển hướng đến Nam cực trước khi mất tích?

Ông Brenner cho rằng những lần đổi hướng nói trên “cho thấy rõ ràng” rằng có ai đó trong buồng lái đã cố ý đổi hướng bay của MH370. “Sự việc này khiến toàn thế giới phải chú ý theo cái cách mà tôi chưa từng được thấy trong suốt 40 năm làm việc trong ngành hàng không”, chuyên gia hàng không lão luyện này cho hay.

Hiện cơ quan tìm kiếm máy bay MH370 của Úc vẫn rất kín tiếng về vấn đề nêu trên. Trước đó, các nhân viên cơ quan này đã thông báo cuộc điều tra về chiếc máy bay MH370 dự định sẽ kết thúc vào cuối tháng 5 và họ hy vọng chiếc máy bay xấu số có thể được tìm thấy trước thời điểm đó.

Ủy viên Cơ quan An toàn Giao thông Úc, ông Martin Dolan cho biết, “Tôi không thức dậy mỗi sáng với ý nghĩ “Hôm nay sẽ là ngày tìm ra xác máy bay”, nhưng tôi thực sự có hy vọng vào điều này vào mỗi sáng sớm, đồng thời có kỳ vọng rằng ngày đó sẽ xảy ra khoảng từ bây giờ cho đến tháng 5”.

Theo Thanh Niên, cho đến nay, cuộc tìm kiếm xác chiếc máy bay mất tích tại miền nam Ấn Độ Dương vẫn chưa đạt được kết quả nào. Cơ quan Điều phối Hoạt động Tìm kiếm do Úc dẫn đầu cho biết hiện đã quét 22.000 km2 đáy biển, tương đương gần 36% tổng diện tích của khu vực tìm kiếm.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang