Đã tìm thấy xác phi công máy bay Malaysia MH370 mất tích?

author 11:52 12/10/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Philippines khẳng định với truyền thông về việc đã tìm thấy mảnh vỡ từ xác máy bay Malaysia MH370 mất tích và cả một bộ xương nghi là của phi công chiếc máy bay xâu số.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, cảnh sát Malaysia đã liên lạc với những người đồng cấp Philippines để xác minh thông tin một mảnh vỡ chứa các phần thi thể người và một chiếc cờ Malaysia, có thể xuất phát từ chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn, đã được tìm thấy trên một hòn đảo ở miền nam Philippines.

Một người dân Philippines thông báo đã tìm thấy mảnh vỡ và các phần thi thể nghi xuất phát từ máy bay MH370 mất tích

Một người dân Philippines thông báo đã tìm thấy mảnh vỡ và các phần thi thể nghi xuất phát từ máy bay MH370 mất tích. Ảnh minh họa

Trước đó, tờ The Star của Malaysia đưa tin, một người đàn ông có tên là Jamil Omar, 46 tuổi, đã thông báo với cảnh sát Philippines hôm 10/10 rằng người thân của ông tìm thấy mảnh vỡ máy bay và một lá cờ Malaysia bên trong trên hòn đảo Tawi Tawi, miền nam Philippines.

Theo nguồn tin trên, ông Omar cho hay một người cháu của ông và vài người khác đang đi săn chim thì phát hiện mảnh vỡ máy bay. Họ đã tiếp cận mảnh vỡ và phát hiện các phần thi thể người bên trong. Họ còn nhìn thấy các phần hài cốt trên ghế của phi công, với dây an toàn vẫn trong tình trạng còn thắt chặt.

Trước khi rời đi, nhóm người trên đã cầm lá cờ Malaysia mà họ tìm thấy trong mảnh vỡ. Theo lời ông Omar, ngay sau đó ông đã thông báo cho cảnh sát về vụ việc vì cho rằng mảnh vỡ có thể xuất phát từ chiếc máy bay mất tích MH370. Tuy nhiên, không có hình ảnh nào về mảnh vỡ để chứng minh các thông tin trên.

Trước đó, một mảnh vỡ từ máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn cũng được tìm thấy ở đảo Reunion (Pháp)

Trước đó, một mảnh vỡ từ máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn cũng được tìm thấy ở đảo Reunion (Pháp)

Hiện giới chức Philippines đã được điều động tới hiện trường và đang xác minh vụ việc. Trong khi đó, lãnh đạo vùng Sabah của Malaysia, ông Jalaluddin Abdul Rahman, cho biết đã nhận được báo cáo hôm 11/10 và vụ việc đang được điều tra.

Theo thông tin trên báo Lao Động, Cục Hàng không dân dụng Malaysia cũng đã được liên lạc. Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong nói: "Tôi đã yêu cầu Cục Hàng không dân dụng xem xét báo cáo. Chúng tôi chưa biết báo cáo có đúng hay không, do đó trước hết chúng tôi phải xác minh. Xin đừng đồn đoán, hãy cho Cục Hàng không có thời gian điều tra".

Trước đó, một mảnh vỡ trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp đã được các nhà chức trách xác nhận là của chiếc máy bay Malaysia MH370, bị mất tích bí ẩn từ tháng 3/2014.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang