Máy chụp CT với hình ảnh 3D 4K giúp cải thiện chất lượng y tế

author 07:10 25/08/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh chụp CT còn được hiển thị trên màn hình 3D 4K không cần kính, giúp các bác sĩ thuận tiện hơn trong việc chẩn đoán bệnh qua hình ảnh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Toshiba đã trình diễn một chiếc máy chụp cắt lớp (CT) có thể đưa ra kết quả nhanh chóng và là thành tựu của việc kết hợp kĩ thuật y khoa với công nghệ cao. Máy được trình diễn ra Triển lãm quốc tế về Hình ảnh y khoa mới diễn ra tại Yokohama, Nhật Bản, theo thông tin từ tinhte.vn

Thiết bị này được Toshiba quảng cáo là "nhanh nhất, sạch nhất và an toàn nhất cho cơ thể người". Máy có thể nắm bắt hình ảnh của trái tim trong chỉ 0,275 giây. Trước đây, các bác sĩ thường phải tim một loại hóa chất kiểm soát nhịp tim cho bệnh nhân trước khi chụp CT nhưng với thiết bị của Toshiba thì không cần dùng đến nó nữa.

Tốc độ chụp nhanh cũng giúp bệnh nhân không phải nhịn thở trong thời gian dài, hạn chế sự phơi nhiễm phóng xạ. Toàn bộ hệ thống chiếm diện tích khoảng 14,8 m vuông, nhỏ gọn hơn so với máy chụp CT thông thường.

ông nghệ hình ảnh phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh lý, cho phép nắm bắt hình ảnh của tim chỉ trong vòng 0,275 giây.

Công nghệ hình ảnh phục vụ cho việc chẩn đoán bệnh lý, cho phép nắm bắt hình ảnh của tim chỉ trong vòng 0,275 giây. Ảnh minh họa

Không chỉ có vậy, hình ảnh chụp CT còn được hiển thị trên màn hình 3D 4K không cần kính, giúp các bác sĩ thuận tiện hơn trong việc chẩn đoán bệnh qua hình ảnh. Các dữ liệu chụp các cơ quan trong cơ thể con người được chuyển sang hình ảnh với định dạng 3D, cho phép mô phỏng hoạt động của các cơ quan với hình ảnh 4K cực kỳ sắc nét.

Một sản phẩm khác được Toshiba giới thiệu công nghệ Angio mô phỏng hệ thống mạch máu giúp phản hiện, chẩn đoán và điều trị chứng phình, vỡ động mạch. Công nghệ này hết sức an toàn nhờ tránh cho bệnh nhân tiếp xúc quá lâu với bức xạ, cho hình ảnh có độ phân giải cao, với thời gian bức xạ ngắn.

Công nghệ Angio được sử dụng trong “Phòng phẫu thuật Hybrid”, dựa trên sự hợp nhất của các công nghệ khác nhau, thách thức sự tiến bộ trong lĩnh vực điều trị y tế, báo Vietnamplus đưa tin. 

Hà Chi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang