McDonal, KFC, Lotteria và cuộc chiến trên đất Việt

author 09:02 22/04/2014

(VietQ.vn) - Ba ông hoàng lớn là McDonal, KFC và Lotteria hứa hẹn sẽ có những cuộc chiến thực sự trong lãnh địa đồ ăn nhanh tại Việt Nam.

Thị trường đồ ăn nhanh Việt đang phát triển nhanh chóng. KFC là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực fastfood tại Việt Nam. Hiện tại, Lotteria đã tuyên bố họ là chuỗi cửa hàng ăn nhanh có nhiều cửa hàng và độ phát triển mở rộng cửa hàng nhanh nhất. Ngoài ra thị trường fast food Việt còn có các tên tuổi khác như BBQ Chicken (Hàn Quốc), Carl Jr, Subway, Burger King, Domino’s (Mỹ) v.v... và gần đây nhất là ông lớn McDonald’s.

McDonald’s là thương hiệu số 1 trong nghành buôn bán đồ ăn uống trên toàn thế giới. Và mới đây nhất ông hoàng này đã bước chân sang thị trường Việt Nam và hứa hẹn sẽ giữ ngôi vương.

fastfood Việt McDonal

Với kế hoạch đầy tham vọng, McDonald’s tuyên bố sẽ mở rộng hơn 100 cửa hàng trong vòng vài năm tới. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho McDonald’s khi trong tâm trí người Việt hai thương hiệu KFC và Lotteria đã được ấn định rất rõ ràng. Ba cái tên KFC, Lotteria và ông lớn McDonald’s hứa hẹn sẽ có những cuộc chiến thực sự trong lãnh địa đồ ăn nhanh tại Việt Nam. 

Có lẽ việc đưa McDonald’s - thương hiệu số 1 trong ngành F&B (Food and Beverage sales: buôn bán đồ ăn uống) trên toàn thế giới về Việt Nam là một thành công lớn của doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng.

Chính thức khai trương tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 8/2 vừa qua, McDonald’s đã thu hút sự tham gia của hơn 400 khách hàng. Chiến lược quảng cáo rầm rộ, dịch vụ hoàn hảo cùng quy mô cửa hàng hoành tráng đã khiến McDonald’s để lại dấu ấn với khách hàng.

Ông David Nguyễn, chuyên gia ẩm thực của Việt Nam tin tưởng nói  "Nếu McDonald’s giữ được những điểm mạnh như lần ra mắt vừa qua thì chắc chắn rằng trong tương lại không xa, KFC, Lotteria sẽ không hề vui gì khi nhìn thấy thị phần của mình dần mất đi".

Khi nói đến ông hoàng KFC, chúng ta không thể không thừa nhận KFC Việt Nam đã là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu với chuỗi cửa hàng có mặt khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Sự thành công của KFC Việt Nam hôm nay được xây dựng và phát triển từ thương hiệu toàn cầu, chất lượng sản phẩm tuyệt vời.

fastfood Việt KFC

Đến Việt Nam, KFC đã thay đổi một phần khẩu vị, kích thước, mẫu mã sản phẩm thức ăn cho phù hợp với phong cách ẩm thực địa phương. Bên cạnh những món gà rán truyền thống KFC đã chế biến thêm tôm, cá, bắp cải salad trộn, gà quay hợp với khẩu vị món ăn Việt Nam. Trong khi đó danh mục sản phẩm được sắp xếp đa dạng cho nhiều nhu cầu của người dùng từ trẻ em đến người lớn và khẩu phần cho những bữa tiệc ăn tối gia đình.

Vậy còn Lotteria? Trước khi McDonal lấn sân sang thị trường Việt Nam thì Lotteria là đối thủ đối đầu trực tiếp với KFC, nhằm chiếm danh hiệu quán quân của thị trường thức ăn nhanh.

fastfood Việt Lotte

Thách thức với KFC và các thương hiệu khác, Lotteria đã lựa chọn chiến lược đa dạng hóa sản phẩm làm chủ đạo, tiến hành chiếm lĩnh nhanh thị trường thức ăn nhanh. Trái ngược với KFC, Lotteria cung cấp các sản phẩm với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như thịt bò, thịt lợn, cá, tôm... Các sản phẩm của nó cũng rất đa dạng từ Hamburger (tương tự các nhãn hiệu cạnh tranh khác) cho tới cơm theo kiểu Việt Nam.

 Vậy giữa cái quen thuộc, để lại dấu ấn trong lòng người Việt của KFC, Lotteria và cái mới mẻ thú vị của McDonal…liệu thương hiệu nào sẽ chiếm giữ ngôi vương trong lòng người dân Việt.

Hương Mi (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang