Mẹ Việt U50 dáng chuẩn như thiếu nữ nhờ lối sống lành mạnh

author 11:28 05/05/2016

(VietQ.vn) - Ở tuổi 42, chị Phương vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, vòng bụng phẳng lỳ như thiếu nữ nhờ thói quen sống lành mạnh.

Nếu có ai đã từng gặp chị Nguyễn Thị Thuý Phương thì đều phải trầm trồ trước sắc vóc của bà mẹ 2 con U50 này. Chị Phương sinh năm 1974, là điều dưỡng viên tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ở tuổi 42 và đã có 2 con nhưng chị Phương vẫn có vóc dáng đáng mơ ước với vòng bụng phẳng lỳ. 

Chị Phương chia sẻ: "Thật ra mình cũng không có bí quyết gì đặc biệt. Mình có làn da hỗn hợp. Mỹ phẩm mình không dùng cố định loại nào cả. Chỉ là mình ý thức được việc ăn uống, tập luyện và sinh hoạt điều độ, khoa học. Cụ thể, mình thường: Ăn đa dạng các loại thức ăn mà không nhịn một nhóm thức ăn nào vì như thế sẽ gây thiếu chất. Mình ăn ít tinh bột, vừa đạm, nhiều vitamin. Đặc biệt là uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và tập thể dục hàng ngày".

Đây là những thói quen đơn giản ai cũng biết nhưng ít ai có thể thực hiện được trong thời gian dài. Tuy nhiên nếu kiên trì và có thể vượt qua được chính mình thì chúng ta sẽ thu được kết quả như mong muốn.  

Mẹ Việt U50 dáng chuẩn như thiếu nữ nhờ sống lành mạnhỞ tuổi 42, chị Phương vẫn giữ được vóc dáng đáng mơ ước.

Để chống lão hóa, chị Phương cho biết đây là quá trình không ai có thể tránh khỏi. Chúng ta chỉ có thể tác động để làm chậm quá trình đó của cơ thể mà thôi. Tuy nhiên, chị thường chú ý chống nắng khi đi ra ngoài, nhất là từ 8h30 đến 17h vì ánh nắng có thể phá hủy chúng ta sớm hơn. Tẩy da chết 1 lần/ tuần, đắp mặt nạ tự chế khoảng 3 đến 4 lần/ tuần, không ăn nhiều đường và đồ ngọt vì đường cũng khiến chúng ta già nhanh hơn. 

Chia sẻ về quá trình làm đẹp da, chống lão hóa, chị Phương cho biết: "Các bước dưỡng da của mình cũng không có gì đặc biệt. Mình thường chú trọng bước tẩy trang vì tẩy sạch mỹ phẩm thì mới giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch bụi bận, từ đó tránh được các vấn đề cho da. 

Sau khi rửa mặt, mình xịt khoáng, thoa kem dưỡng ẩm, vỗ nhẹ khắp mặt hoặc mát xa để kem ngấm vào da, bấm huyệt nhằm làm giảm nếp nhăn. Khi đi ngủ luôn để da sạch cho da được hô hấp. Nhiều khi mình dùng mặt nạ ngủ để cấp nước cho da. 

Mẹ Việt U50 dáng chuẩn như thiếu nữ nhờ sống lành mạnh

Đặc biệt khi những vùng da dầu của mình có mụn thì mình không bao giờ nặn cả. Vì trên da của chúng ta luôn có hàng tỷ vi khuẩn có hại. Nếu mình nặn mụn có nghĩa làm da bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển thành mụn bọc. Xấu hơn nữa có thể dẫn tới nhiễm trùng huyết.

Cách xử lý với những chú mụn đó rất đơn giản, ngay khi phát hiện có mụn hình thành mình tẩm dung dịch Betadin vào bông và đắp lên chỗ tổn thương, ngày làm 3 đến 4 lần. Khi mụn xẹp thì nên để nó tự bong không nên nặn vì làm như vậy vô hình chung ta lại làm tổn thương da và làm cho lỗ chân lông to ra". 

Mẹ Việt U50 dáng chuẩn như thiếu nữ nhờ sống lành mạnh

"Là một điều dưỡng mình khuyên các chị em, muốn đẹp đầu tiên phải có một cơ thể khỏe mạnh. Để có cơ thể khỏe mạnh cần: Ăn đa dạng các loại thức ăn, ăn ít đồ ngọt và tinh bột, ăn vừa đủ đạm, ăn nhiều vitamin; uống ngày 3l nước (ngày nóng có thể uống thêm); tập thể dục đều đặn và tuyệt đối không đươc thức khuya hoặc nhịn đói"- Chị Phương nói thêm. 

>> Nghỉ hưu sớm có thể chết sớm?

Hoàng Minh


 

 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang