Mẹo chọn mua quạt sưởi cho mùa đông

author 06:52 09/11/2014

(VietQ.vn) - Vào mùa đông, quạt sưởi chính là cách rất hữu hiệu để đảm bảo cho việc giữ ấm, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Nhưng các gia đình nên chọn mua loại quạt sưởi nào cho phù hợp?

Tham khảo kĩ thông tin của quạt sưởi trước khi mua

Trên thị trường để phục vụ nhu cầu của quý khách hàng đã có rất nhiều máy sưởi của nhiều hãng khác nhau như: Lion, Nova... là sản phẩm tiên tiến của nhiều nước như: Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ.... Tùy theo từng chất lượng của sản phẩm mà quạt sưởi có nhiều loại giá cả khác nhau tùy thuộc vào túi tiền của quý khách hàng. Nhìn chung thì giá cả của máy sưởi không quá cao, chỉ cần vài trăm nghìn đồng các bạn cũng đã có được cho gia đình của mình một chiếc đèn sưởi để phục vụ cho mùa đông giá lạnh này.

lựa chọn quạt sưởi phù hợp vào màu đông

Quạt sưởi rất đa dạng về mẫu mã. Ảnh minh họa

Vì vậy, trước khi quyết định mua bất kỳ một sản phẩm nào các gia đình nên đọc kỹ hướng dẫn cũng như thông số khi sử dụng sản phẩm. Ví dụ như gia đình có con nhỏ, người già thì dùng cái nào cho an toàn?.. . Với phòng có diện tích lớn nên sử dụng thì dùng loại công suất bao nhiêu để đảm bảo cho phòng có thể đủ ấm? Đó là những câu hỏi mà cần người bán hàng tư vấn cho mình.

Cách sử dụng quạt sưởi

lựa chọn quạt sưởi phù hợp vào màu đông

Sử dụng quạt sưởi đúng cách để mang lại sức khỏe cho gia đình. Ảnh minh họa

Việc sử dụng quạt sưởi vào mùa đông là rất hữu ích nhưng bên cạnh đó cần phải cẩn thận và biết cách sử dụng quạt sưởi sao cho đúng cách và an toàn nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Bật quạt sưởi trong phòng khoảng 10 phút khi chuẩn bị giường cho bé ngủ.

Không đặt quạt sưởi chiếu trực tiếp vào người bé. Nên để cách xa giường khoảng 3m. Dùng chiếc gối làm lá chắn ánh sáng ở phía trên đầu bé nếu như đặt quạt ở phía đầu giường ngủ.Không bật – tắt đột ngột quạt sưởi. Không để ở mức sưởi lớn nhất, nên để ở mức trung bình.

Khi bé ngủ được khoảng 2 tiếng thì mở hé cửa, độ rộng khoảng 1 gang tay. Điều này rất cần thiết vì quạt sưởi hoạt động sẽ đốt hết ôxi trong phòng. Nếu không mở hé cửa bé sẽ thiếu không khí để thở, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Trước khi ngủ mẹ nên bôi kem chống nẻ cho bé (bôi lượt mỏng). Và tiếp tục bôi 1 lần nữa vào ban đêm. Quạt sưởi sẽ làm cho da của bé khô và gây nẻ.

Một số lưu ý để giúp kéo dài tuổi thọ quạt sưởi

Các gia đình không nên lạm dụng quạt sưởi quá mức. Cần dành thời gian cho quạt sưởi được nghỉ để không khí trong phòng được tái tạo lại. Nên đặt chậu nước trong phòng khi bật quạt sưởi để tăng độ ẩm tạo sự cân bằng cho không khí là rất cần thiết. 

 Những mẹo chọn mua quạt sưởi trên đây sẽ  giúp các gia đình lựa chọn được một chiếc quạt sưởi tốt nhất đảm bảo sức khỏe những người thân trong gia đình.

 

Thanh Huyền - Kim Dung (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang