Mẹo khử mùi hôi tủ lạnh nhanh chóng và hiệu quả

author 18:44 05/04/2015

(VietQ.vn) - Tủ lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện vết ố, mùi hôi khó chịu. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bà nội trợ khử mùi hôi khó chịu, trả lại hương thơm tươi mát cho chiếc tủ lạnh.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Khăn bông sạch

Một mẹo khử mùi hôi tủ lạnh khá đơn giản đó là sử dụng một chiếc khăn bông sạch, gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ có thể hấp mùi tủ lạnh. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng cho lần sau.

Một mẹo khử mùi hôi tủ lạnh khá đơn giản đó là dùng khăn bông đặt trong ngăn để thực phẩm

Một mẹo khử mùi hôi tủ lạnh khá đơn giản đó là dùng khăn bông đặt trong ngăn để thực phẩm

Than củi

Để khử mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh, các bà nội trợ hãy dùng những viên than củi đặt vào trong tủ. Để không bị dây bẩn, nên đặt nó vào trong một cái hộp giấy. Với mẹo vặt gia đình này, sau 1 hoặc 2 ngày các bà nội trọ sẽ thấy không còn mùi khó chịu của tủ lạnh nữa.

Vụn bánh mì

Có thể đặt những mẩu vụn bánh mỳ vào trong tủ. Chúng có thể giữ cho tủ lạnh không có mùi, cứ khoảng 2,3 tháng thay một lần sẽ loại triệt để mùi hôi khó chịu.

Vụn bánh mỳ đặt vào trong tủ lạnh sẽ khử đi những mùi hôi lâu ngày do bảo quản thực phẩm

Vụn bánh mỳ đặt vào trong tủ lạnh sẽ khử đi những mùi hôi lâu ngày do bảo quản thực phẩm

Túi trà

Các bà nội trợ cũng có thể đặt một gói trà lọc 50gr vào tủ lạnh để khử mùi trong 1 tháng. Sau đó lấy ra phơi nắng và có thể tái sử dụng cho lần sau.

Các bà nội trợ cũng có thể dùng chè ướp hoa, lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ được khử hết. Sau 1 tháng,  lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời, tiếp tục sử dụng, hiệu quả rất tốt

Bã cà phê

Bã cà phê sau khi pha xong gói vào miếng vải cho vào tủ lạnh. Đây là một cách khử mùi hiệu quả được nhiều người áp dụng khi tủ lạnh ám mùi đồ ăn khó chịu.

Bã cà phê là mẹo khử mùi hôi tủ lạnh được nhiều bà nội trợ áp dụng

Bã cà phê là mẹo khử mùi hôi tủ lạnh được nhiều bà nội trợ áp dụng

Vỏ cam, chanh

Hãy đặt một vài miếng vỏ cam, quýt hoặc chanh tươi vào trong tủ. Hương thơm toát ra từ vỏ có thể khử mùi tủ lạnh. Khi vỏ khô cứng thì thay vỏ tươi vào.

Dấm ăn

Một mẹo khử mùi hôi trong tủ lạnh lâu ngày khá hiệu quả mà lại tiết kiệm đó là dùng dấm ăn. Cho dấm vào một lọ thủy tinh, không đậy nắp, đặt lọ thủy tinh dấm vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ hết.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang