Người dân Siberia phát hoảng vì miệng hố tử thần mới

author 19:37 21/04/2015

(VietQ.vn) - Một miệng hố tử thần mới có đường kính rộng 20m được phát hiện tại Siberia, trước đây nhiều miệng hố tử thần khác cũng được xuất hiện tại khu vực này.

Báo VnExpress đưa tin, Rinat Sharifullin, cư dân vùng Novokuznetsk của Siberia, là người đầu tiên phát hiện miệng hố tử thần bí ẩn cách nhà khoảng 100 m. Nó có đường kính khoảng 20 m và sâu 30 m. Theo Rinat, miệng hố có thể hình thành do tác động của hầm mỏ bỏ hoang dưới lòng đất.

Nhân viên của cơ quan khẩn cấp địa phương đã có mặt tại khu vực này, lập rào chắn xung quanh, lấp đất và tiến hành điều tra. Theo giả thiết, khí hậu ấm lên toàn cầu làm khí methane bên dưới băng bị giải phóng đột ngột, gây ra những vụ nổ lớn dưới lòng đất và tạo nên hiện tượng này. Các nhà địa chất học cho biết một số miệng hố tương tự có thể từng tác động đến sự hình thành một số hồ nước trên bán đảo Yamal của Siberia.

4 miệng hố tử thần khác cũng được phát hiện tại Siberia hồi đầu năm

1 trong 4 miệng hố tử thần khác được phát hiện tại Siberia hồi đầu năm. Ảnh The Siberian Times

Đầu năm 2015, các nhà khoa học cũng phát hiện thêm bốn hố tử thần khác trong lớp băng vĩnh cửu ở Siberia, miền bắc Nga làm dấy lên lo ngại về tác động xấu của sự nóng lên toàn cầu.

Các nhà khoa học lo ngại sự xuất hiện của các hố thiên thạch có thể trở nên phổ biến hơn vì biến đổi khí hậu và cảnh báo rằng khu vực này sẽ phải đối mặt với một thảm họa tự nhiên, Kiến Thức cho hay.

Một trong bốn miệng hố khổng lồ mới phát hiện được bao quanh bởi ít nhất 20 miệng hố nhỏ hơn, nằm cách một nhà máy sản xuất khí đốt lớn vài mét. Các chuyên gia dự đoán có thể có tới hơn 30 miệng hố đang chờ đợi để được khám phá.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang