Minions 'vàng chóe' trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất Việt Nam

author 16:20 13/07/2015

(VietQ.vn) - Minions được khởi chiếu từ 10/7 tại Việt Nam. Sau ba ngày ngoài rạp, phim thu hơn 2,1 triệu USD, tương đương 45 tỷ đồng, trở thành tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất lịch sử thị trường Việt.

Sự kiện:

Theo tin tức từ Zing News, tại Việt Nam, Minions được khởi chiếu từ 10/7. Sau ba ngày ngoài rạp, phim thu hơn 2,1 triệu USD, tương đương 45 tỷ đồng. Đã có tổng cộng 543.271 khán giả theo dõi bộ phim cuối tuần qua, giúp đây trở thành tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất lịch sử thị trường Việt.

Còn tại quê nhà Bắc Mỹ, đội quân da vàng nhí nhố cũng có màn ra quân rầm và lập tức thu về 115,2 triệu USD, cướp ngôi đầu trên bảng xếp hạng phim ăn khách từ tay một tác phẩm khác thuộc cùng thể loại là Inside Out.

Sức hút của Minions đến từ tạo hình ngộ nghĩnh, dễ thương và bắt mắt của các nhân vật màu vàng

Sức hút của Minions đến từ tạo hình ngộ nghĩnh, dễ thương và bắt mắt của các nhân vật màu vàng. Ảnh minh họa

Đây là thành tích mở màn cao thứ hai trong lịch sử dòng phim hoạt hình tại Bắc Mỹ, chỉ thua kém kỷ lục của Shrek the Third hồi 2007 với 122,5 triệu USD. Ngoài ra, cũng mới chỉ có hai tác phẩm hoạt hình khác thu được hơn 100 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu là Toy Story 3 (110,3 triệu USD) và Shrek 2 (108 triệu USD).

Sức hút của Minions đến từ tạo hình ngộ nghĩnh, dễ thương và bắt mắt của các nhân vật màu vàng. Từng là một nhân vật phụ trong Despicable Me ra mắt năm 2010 nhưng vì được yêu thích hơn cả nhân vật chính nên hãng Universal quyết định làm một bộ phim ăn theo, với nội dung kể về nguồn gốc của những sinh vật đánh yêu này.

doanh thu toàn cầu của Minions đã là gần 400 triệu US

Doanh thu toàn cầu của Minions đã là gần 400 triệu USD. Ảnh minh họa

Dù nội dung phim không được đánh giá cao như hai tập Despicable Me,Minions vẫn tạo sức hút mạnh mẽ tại các rạp chiếu không chỉ ở Việt Nam, Bắc Mỹ mà còn nhiều thị trường khác trên khắp thế giới. Sau tuần đầu tiên, doanh thu toàn cầu của Minions đã là gần 400 triệu USD và xếp vị trí thứ chín trong danh sách 10 phim ăn khách nhất năm 2015.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang