Phải cắt bỏ tay sau khi bị giật điện do cắm sạc máy tính xách tay

authorHương Giang 11:36 15/01/2020

(VietQ.vn) - Một phụ nữ đã bị giật điện sau khi cắm sạc máy tính xách tay, gây ra nhiễm trùng huyết và buộc phải loại bỏ phần tay mất chức năng hoạt động.

Một bà mẹ hai con bị mất một nửa cánh tay vào 5 năm trước sau khi cô bị điện giật vì một tai nạn trong khi cắm máy tính xách tay của mình, đã xuất hiện trên bìa tạp chí Models of Diversity, lịch năm 2020 được bán ở Anh.

Jue Snell, 40 tuổi, cho biết vụ việc cách đây nửa thập kỷ đã gây ra Hội chứng đau khu vực phức tạp (CRPS), dẫn đến nhiễm trùng huyết ở tay chân cô.

Snell cho biết vụ tai nạn khiến cô bắt đầu bị Hội chứng đau khu vực phức tạp (CRPS) và 12 tháng sau khi khám ở bệnh viện, tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn. 

CRPS là một tình trạng đau mãn tính thường xảy ra ở một chi sau chấn thương, theo Viện Rối loạn Thần kinh và Đột quỵ Quốc gia. Nó có đặc điểm là đau kéo dài, quá mức và thay đổi màu da, nhiệt độ hoặc sưng ở vùng bị ảnh hưởng.

Đối với Snell, ở Cheshire (Anh), cô đã được chẩn đoán mắc CRPS cho đến 6 tuần sau khi cô phải nhập viện vì bị điện giật.

 Snell sau đó bị sốt và bắt đầu nôn mửa, đó là khi các bác sĩ phát hiện ra cô đã bị nhiễm trùng huyết.

"6 tuần sau tai nạn, tôi được chẩn đoán mắc CRPS, mặc dù đã trải qua 5 ca phẫu thuật, cảm giác trong tay tôi đã mất đi và không bao giờ quay trở lại. Cánh tay dưới của tôi trở nên gầy gò do thiếu chuyển động và nó liên tục có cảm giác như đang ngâm trong dầu sôi, và khi tiếp xúc với cái lạnh thì như ở trong kính vỡ", cô nói.

Tai nghe thông minh có thể giúp người đi bộ tránh bị tai nạn giao thông(VietQ.vn) - Người đi bộ có thể an toàn sớm hơn nhờ tai nghe thông minh với chức năng giải mã hàng trăm âm thanh đường phố và báo hiệu nguy hiểm sắp xảy ra.

Snell nói rằng cơn đau của cô tiếp tục trong 12 tháng, trong thời gian đó cô đến bệnh viện tới 4 lần một tuần. Vào tháng 3 năm 2015, cô bị mất phương hướng và bị sốt. Cô đã đi đến phòng cấp cứu và được chẩn đoán nhiễm trùng huyết ở cánh tay.

"Tay và cánh tay của tôi bị rách da, nhiễm trùng nghiêm trọng dẫn đến nhiễm trùng huyết. Các bác sĩ cho biết họ phải cắt bỏ cánh tay của tôi trước khi nó lan rộng, nhưng dù sao tôi cũng muốn vậy vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi. Tôi ngay lập tức nói đồng ý vì đang tuyệt vọng để bắt đầu lại cuộc sống của mình", Snell chia sẻ.

 Mặc dù đồng ý loại bỏ phần tay mà không do dự, nhưng việc này khiến Snell phải vật lộn về mặt tinh thần, sau đó đã được giải quyết với sự giúp đỡ của bác sĩ tâm lý và gia đình của cô.

Tuy nhiên, Snell cố gắng đấu tranh để chấp nhận bản thân bị mất đi một tay, vì vậy bị phát triển chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương. Cô tìm kiếm sự giúp đỡ từ một bác sĩ tâm thần và dựa vào gia đình để giúp cô xây dựng lại sự tự tin. Nhờ được xuất trên ảnh bìa tạp chí, cô đã cảm thấy kinh ngạc và được tiếp thêm sức mạnh.

Tôi muốn cho những người phụ nữ khác thấy bản thân không cần phải phù hợp với một chiếc hộp hoàn hảo mà vẫn có thể đạt được mọi thứ, cô ấy nói.

Hương Giang (theo: Fox Business)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang