Hà Nội: Tiêu hủy hàng nghìn mũ bảo hiểm dởm

author 09:41 13/09/2015

(VietQ.vn) - Sáng 12/9, tại Hà Nội diễn ra Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015. Trong chương trình, 1.000 mũ bảo hiểm "dởm" bị nghiền nát.

Theo VnExpress, chiến dịch có sự tham gia của hơn 4.000 bạn trẻ cùng lực lượng cảnh sát giao thông. 1.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng được tiêu huỷ ngoài trời, tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng ven Hồ Gươm.

Số mũ này được thu đổi từ các tài xế xe ôm trong ngày 10/9. Ban tổ chức đã lập các điểm đổi mũ cho người dân tại 20 chốt giao thông trọng điểm, đồng thời tặng 1.000 mũ cho các tài xế xe ôm tại một số bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức cùng nhấn nút để tiêu hủy số mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Đại diện ban tổ chức cùng nhấn nút để tiêu hủy số mũ bảo hiểm kém chất lượng. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó (10/9), tại 4 bến xe trọng điểm trên địa bàn Thành phố Hà Nội: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm, Chiến dịch tổ chức đổi, phát mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 1.000 tài xế xe ôm. Xuyên suốt Chiến dịch là Cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cùng nhiều hoạt động truyền thông trên mạng xã hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng từ giới trẻ cũng được triển khai, theo Tấm Gương.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết: “Thời gian qua, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp cùng với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các ngành chức năng tổ chức rất nhiều hoạt động về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, việc tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn đặc biệt được quan tâm nhằm hạn chế chấn thương vùng đầu và tử vong khi tai nạn giao thông xảy ra qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của thanh, thiếu nhi và người dân, hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông”.

1.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng bị nghiền nát trước sự chứng kiến của đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân.

1.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng bị nghiền nát trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. Ảnh: Vnexpress

Tại Việt Nam, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Mỗi ngày, cả nước có khoảng 35.000 người lưu thông bằng xe máy sử dụng các loại mũ bảo hiểm mỏng, nhẹ, không an toàn.

Báo cáo từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, tai nạn giao thông liên quan đến xe máy vẫn chiếm khoảng 70% tổng số vụ. Trong đó, có 30% chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Để đẩy lùi con số thương vong đó.

Tổ chức y tế Thế giới từ lâu đã khuyến cáo tầm quan trọng của đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Mũ bảo hiểm giúp giảm chấn thương nặng do tai nạn giao thông đến 69% và giảm khả năng tử vong do chấn thương sọ não đến 40%.

Tiểu Quyên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang