Những mẫu ô tô giá rẻ được ‘săn đón’ nhiều nhất

author 13:29 30/12/2014

(VietQ.vn) - Mua ô tô giá rẻ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi đang là xu hướng của một phận không nhỏ người tiêu dùng Việt. Dưới đây là những mẫu xế hộp giá rẻ được nhiều người đưa vào "tầm ngắm" ngay khi có ý định mua xe.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Bên cạnh câu chuyện về những siêu xe khét tiếng gắn liền với tên tuổi hàng loạt đại gia chịu chơi, không ít người tiêu dùng Việt còn đặc biệt quan tâm đến các mẫu xế hộp đầy đủ tiện nghi mà vẫn phù hợp với túi tiền. Dưới đây là những cái tên đứng đầu danh sách chọn mua ô tô giá rẻ được nhiều người bình chọn vì ‘giá bèo’ mà chất lượng ổn.

GM Gentra SX

Ngày càng nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua ô tô giá rẻ

Ngày càng nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua ô tô giá rẻ. Ảnh minh họa

GM Gentra SX là mẫu sedan ‘bắt buộc phải có’ trong danh sách chọn mua xe ô tô giá rẻ dưới 400 triệu đồng phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe dùng động cơ 1.5L, đi cùng hộp số sàn 5 cấp, giá bán 399 triệu đồng/chiếc. Xe Gentra do liên doanh Vidamco - GM Hàn Quốc sản xuất và phân phối.

Matiz

Mua ô tô giá rẻ Matiz được nhiều gia đình lựa chọn vì an toàn, tiện nghi

Mua ô tô giá rẻ Matiz được nhiều gia đình lựa chọn vì an toàn, tiện nghi. Ảnh minh họa

Nhỏ nhắn nhưng là một chiếc xe đột phá dành cho gia đình. Chiếc xe của GM lần đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã mang lại doanh số kỷ lục. Matiz đã góp phần thay đổi thói quen đi lại của người Việt Nam từ những chiếc scooter đắt tiền sang dòng xe hơi gọn gàng, an toàn, linh hoạt, tiện nghi hơn... Hiện Matiz có giá thị trường khoảng 290 triệu đồng/chiếc dù nhà sản xuất đã ngừng bán.

Chery QQ

Được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với giá dao động từ  6.085 – 8.173 USD, hiện Chery QQ đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 195 triệu đồng. Mẫu xe ô tô giá rẻ bao gồm chiều dài 3.564 mm, rộng 1.620 mm và cao 1.527 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.340 mm.

 Chery QQ được không ít người tiêu dùng có nhu cầu mua ô tô giá rẻ tin dùng

 Chery QQ được không ít người tiêu dùng có nhu cầu mua ô tô giá rẻ tin dùng. Ảnh minh họa

Chiếc Chery QQ mới được trang bị động cơ 3 xi-lanh, sản sinh công suất 69 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Sau đó, hãng Chery sẽ bổ sung động cơ 3 xi-lanh, dung tích 0,8 lít và 4 xi-lanh, dung tích 1,3 lít cho QQ mới. Tại Việt Nam mẫu xe này được phân phối tại liên doanh Hòa Bình 4. Chevrolet Spark

BDY F0

Là mẫu xe đầu tiên của nhãn hiệu BYD chính thức có mặt tại Việt Nam, BDY F0 sở hữu động cơ 1.0L và hộp số sàn 5 cấp. Xe có giá bán 252 triệu đồng/chiếc cho bản tiêu chuẩn và 280 triệu đồng/chiếc cho phiên bản có nhiều trang bị hơn.

Mua ô tô giá rẻ BDY F0 là gợi ý không tồi cho người muốn tiết kiệm xăng

Mua ô tô giá rẻ BDY F0 là gợi ý không tồi cho người muốn tiết kiệm xăng. Ảnh minh họa

Phiên bản BYD F0 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam có chiều dài hơn 3m. Không gian nội thất rộng rãi. Chiếc xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp, động cơ sản sinh công suất 67 mã lực, mô men xoắn cực đại 90 Nm lần lượt tại 6.000 và 4.000 – 4.500 vòng/phút. Khi vận hành tại đường xá Việt Nam, BYD F0 tiêu tốn nhiên liệu khoảng 5 – 5,5 lít/100 km.

Hyundai i10

Hyundai i10 là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người đang tìm mua ô tô giá rẻ ở Việt Nam

Hyundai i10 là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người đang tìm mua ô tô giá rẻ ở Việt Nam. Ảnh minh họa

Do Hyundai Thành Công, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, nhập khẩu nguyên chiếc, với 2 phiên bản: 1.1 MT và 1.2AT, giá bán tương ứng là 371 triệu đồng và hơn 400 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Lifan 320

Thị trường xe ô tô giá rẻ có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nước ngoài

Thị trường xe ô tô giá rẻ có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nước ngoài. Ảnh minh họa

Mẫu Lifan 320 có một phiên bản 1.3L, đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Mẫu xe này do công ty Bảo Toàn nhập khẩu nguyên chiếc từ Lifan Trùng Khánh (Trung Quốc). Giá bán khoảng 260 triệu đồng/chiếc.

Chevrolet Spark

Sau sự xuất hiện vào năm 2011 thì mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark được GM Việt Nam bổ sung phiên bản số tự động.

Hầu hết các danh sách chọn mua ô tô giá rẻ ở Việt Nam đều xuất hiện dòng xe Chevrolet Spark

Hầu hết các danh sách chọn mua ô tô giá rẻ ở Việt Nam đều xuất hiện dòng xe Chevrolet Spark. Ảnh minh họa

Xe sử dụng động cơ 1.0L DOHC, lựa chọn số sàn và số tự động 4 cấp, công suất cực đại 68 mã lực, momen xoắn cực đại 89 Nm, mức tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện chuẩn là 5,1 lít/100km. Giá bán của xe Chevrolet Spark tại Việt Nam hiện tại dao động trong khoảng 213 triệu đến 377 triệu đồng (tùy từng phiên bản khác nhau).

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang