Mùa thu ăn thanh long để bảo vệ da, ngừa ung thư

author 11:56 07/10/2015

(VietQ.vn) - Thanh long ruột đỏ có giá trị dinh dưỡng rất cao, ăn thường xuyên có tác dụng làm đẹp, bảo vệ da, phòng ngừa ung thư.

Thanh long là một loại quả 'siêu thực phẩm' vào mùa thu

Mùa thu là mùa thu hoạch rất nhiều loại hoa quả, trong đó có thanh long. Thanh long ruột đỏ không chỉ có màu sắc hấp dẫn, thơm ngon, nhiều nước, mà có giá trị dinh dưỡng rất cao, ăn thường xuyên có tác dụng làm đẹp, bảo vệ da, phòng ngừa ung thư.

Thanh long vị ngọt, tính bình, thành phần dinh dưỡng chủ yếu có protein, chất xơ thực vật, vitamin B2, vitamin B3, vitamin C, sắt, phốt-pho, canxi, magiê, kali,... Ngoài ra còn rất giàu chất xơ thực vật, caroten, vitamin B12,... Hạt màu đen rất giàu các khoáng chất như canxi, phốt-pho, sắt và các loại enzym, albumin, chất xơ và sắc tố thiên nhiên anthocyanidin nồng độ cao.

Vitamin C trong quả thanh long có thể loại bỏ các gốc oxy tự do, có tác dụng làm trắng da. Anthocyanidin là hoạt chất chống oxy hóa rất tốt, có tác dụng chống lão hóa, ức chế thoái hóa tế bào não, phòng ngừa chứng mất trí. Albumin thực vật tự kết hợp với các phân tử kim loại nặng trong cơ thể rồi đào thải ra ngoài, từ đó phát huy tác dụng giải độc.

Mùa thu ăn thanh long để bảo vệ da, ngừa ung thư

Thanh long ruột đỏ nhiều dinh dưỡng và rất tốt cho da

Quả thanh long còn có tác dụng ức chế khối u. Quả, hạt và thân thanh long có tác dụng khống chế rất tốt đối với sự phát triển của khối u, nhiễm virut và phản ứng miễn dịch. Ngoài ra trong quả thanh long cũng rất giàu chất xơ hòa tan trong nước, có tác dụng giảm béo, giảm cholesterol, nhuận tràng, phòng ngừa ung thư đại tràng. Còn những hạt đen nhỏ li ti có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa. Lượng nguyên tố sắt trong thanh long cao hơn các loại hoa quả khác, có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe con người.

Thanh long ít sâu bệnh, hầu như có thể không phải sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu hay thuốc kích thích tăng trưởng nào. Ruột thanh long hầu như không chứa fructose và sucroza, mà dạng đường ở đây chủ yếu là glucose, đây là dạng đường rất dễ hấp thụ.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang