Muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công, cần biết đến những điều này

authorHoàng Dương 16:40 15/01/2017

(VietQ.vn) - Để kinh doanh mỹ phẩm được hiệu quả và thành công thì nhất thiết bạn cần phải lưu tâm đến 10 điều sau đây.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Kinh doanh mỹ phẩm đang là nghề cực “hot” trong giới trẻ. Từ việc mở shop bán mỹ phẩm đến kinh doanh qua mạng xã hội đã mang lại nguồn doanh thu cực lớn. Thậm chí, nhiều người nhờ kinh doanh mỹ phẩm còn trở thành những doanh nhân kiếm tiền tỷ mỗi năm.

Tuy nhiên, chắc chắn với họ, để thành công và có được kết quả như vậy thì sẽ phải trả qua những điều sau đây. Bởi, đây được coi là “vũ khí tối thượng” giúp cho công việc kinh doanh mỹ phẩm trở nên thuận lợi hơn.

muon-kinh-doanh-my-pham-thanh-cong-can-biet-den-nhung-dieu-nay-tuyen-my-pham

 Để kinh doanh mỹ phẩm công, cần chú ý đến những điều này

Thứ nhất, hãy định hình xem bạn sẽ phục vụ đối tượng nào là chủ yếu. Và nhất thiết, dù là bán online hay bán offline bạn cũng cần có một không gian để trưng bày sản phẩm, giao dịch với khách hàng. Thế nên bạn cần thiết phải có một shop với mặt bằng có thể không cần quá rộng.

Thứ hai, bạn cần chọn địa điểm để kinh doanh mỹ phẩm. Nếu bạn bán hàng online là chủ yếu thì nên chọn lựa địa chỉ không cần quá rộng nhưng phải tiện lợi cho việc khách hang dễ dàng tìm kiếm. Bởi vì, với mặt hàng mỹ phẩm, khách hàng online thường khá khó tính. Họ sẽ phải thử sản phẩm của bạn và sau đó những lần sau mới đặt hàng mà không cần test. Vì vậy mà với khách hàng online nên chọn địa chỉ dễ tìm, dễ nhớ.

Với đối tượng là khách offline thì bạn cần xem sản phẩm của mình phục vụ độ tuổi bao nhiêu. Nếu độ tuổi sinh viên là chủ yếu cần lựa chọn địa điểm gần các trường đại học có đông sinh viên nữ hoặc trường cấp III.

Khi chọn địa điểm, bạn cũng cần ước lượng mặt bằng thuê để xem số vốn của mình có là bao nhiêu và nhất thiết trong kinh doanh cũng nên nghe tư vấn một chút về phong thủy.

muon-kinh-doanh-my-pham-thanh-cong-can-biet-den-nhung-dieu-nay-tuyen-my-pham

 Cần có một không gian trưng bày mỹ phẩm để khách hàng đến thử sản phẩm - Ảnh minh họa

Thứ ba, tùy thuộc vào điều kiện của bạn mà bạn có thể mửa cửa hàng to hay nhỏ. Tuy nhiên, một cửa hàng mỹ phẩm cần thiết kế không gian thật trang trọng, đẹp mắt và đậm chất nữ tính. Bởi nghề làm đẹp là luôn hướng tới sự chỉn chu, sự hoàn mỹ. Vậy nên, cái đẹp cần được chú tâm, tôn vinh và cửa hàng mỹ phẩm dù bé nhưng cần phải rạng ngời.

Thứ tư, nên chủ động quảng cáo ngay từ khi bắt đầu bằng nhiều kênh online trên Facebook, Zalo, Google … Ngoài ra, cũng có những kênh offline như dùng thử sản phẩm, phát tờ rơi... Đừng nghĩ, một cửa hàng khi mở ra là khách sẽ đến. Nếu mình không chủ động tìm đến khách hàng thì sẽ không bao giờ khách hàng biết đến mình.

Thứ năm, phải xây dựng hệ thống giá cả cạnh tranh, hệ thống chương trình khuyến mãi theo từng thời kì, từng giai đoạn; tìm kiếm các đối tác bán buôn hoặc các đơn vị, ngành nghề liên quan như spa, thẩm mỹ viện để mời họ làm đối tác.

Điều thứ sáu bạn cần phải có kiến thức thật chắc về mọi thứ liên quan đến sản phẩm bạn bán. Thời gian đầu, đích thân bạn phải tư vấn khách hàng, giữ khách bằng kiến thức mình có và thật xinh đẹp, kinh nghiệm trong mắt khách. Có như vậy, họ mới bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn và đến với cửa hàng trong những tiếp theo. Nên tận dụng và phát huy hết thế mạnh là các mối quan hệ, bạn bè, mời họ thử sản phẩm và giới  thiệu những người xung quanh họ.

muon-kinh-doanh-my-pham-thanh-cong-can-biet-den-nhung-dieu-nay-tuyen-my-pham

 Bạn phải nắm chắc kiến thức về sản phẩm mình bán để tư vấn cho khách hàng

Điều thứ bày, cửa hàng của bạn chắc chắn sẽ có đối thủ cạnh tranh, bằng cách nào đó, bạn cần tìm hiểu những đối thủ, xem họ ưu điểm nào, nhược điểm nào. Sau đó bạn cố gắng làm cho cửa hàng bạn có những ưu điểm đó và khắc phục những nhược điểm của họ. Tuy nhiên, cũng cần xem tương quan lực lượng và tài chính.

Điều thứ tám, cần phải có kế hoạch, kĩ năng làm chủ trong việc chi tiêu, nhập hàng, kiểm nghiệm kho và quản lý nhân viên tại tất cả các khâu.

Thứ chín, đây là điều rất quan trọng, đó là phải xây dựng được hệ thống 'data' khách hàng và chăm sóc họ kĩ lưỡng. Thường xuyên gọi điện, trò chuyện và lắng nghe xem, họ hài lòng ở sản phẩm của bạn như thế nào, không hài lòng điểm gì và khắc phục ngay. Thông báo cho họ các chương trình khuyến mãi, tặng thẻ 'Vip', thẻ khách hàng thân thiết và đặc biệt, có những ưu đãi, những món quà bất ngờ tặng họ vào dịp sinh nhật, năm mới, kỉ niệm ngành nghề của họ...

Điều thứ mười, xem khách của bạn đến từ nguồn nào là chủ yếu nhờ phiếu thăm dò và đánh giá khách hàng. Sau đó, đẩy mạnh kênh tiếp cận qua nguồn ấy. Chắc chắn, doanh thu của bạn sẽ tăng lên và khách hàng đến “nườm nượp”. Bạn sẽ trở thành một người thành công khởi nghiệp từ kinh doanh mỹ phẩm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang