Muốn sở hữu xe SH nhập khẩu, bạn tuyệt đối đừng quên những điều này

author 19:08 25/10/2016

(VietQ.vn) - Có nên mua xe SH nhập khẩu hay không là vấn đề nhiều người quan tâm. Dưới đây là những lưu ý khi chọn mua xe SH nhập khẩu

SH nhập khẩu được đánh giá là có chất lượng cao hơn SH Việt Nam, nhưng kèm với sự chênh lệch chất lượng cũng kéo theo sự chênh lệch về giá cả so với SH Việt Nam. Số tiền bạn bỏ ra mua xe SH cũ nhập khẩu có thể dư tiền để mua được một chiếc xe SH Việt Nam mới 

Nhiều ý kiến cho rằng nên lựa chọn SH cũ nhập khẩu bởi, kiểu dáng sang trọng, động cơ khỏe mạnh, và nhiều tiện ích hơn hẳn SH Việt Nam mặc dù là hàng cũ. Nhưng việc chọn mua SH cũ nhập khẩu sẽ có rủi ro cao hơn, vì xe đã qua một hay nhiều đời chủ, nên bạn sẽ không thể nắm vững tính trạng hiện tại của xe.

Xăng tăng giá chóng mặt, hãy áp dụng 8 cách để bớt tốn tiền mua xăng(VietQ.vn) - Nên tắt máy khi dừng đèn đỏ, đừng chất nhiều đồ trong cốp xe, không tăng ga quá độ, không phanh gấp… là các cách đơn giản giúp bạn bớt tốn tiền mua xăng

Vì vậy, nếu bạn lựa chọn mua xe SH cũ nhập khẩu thì phải có kinh nghiệm chọn xe, hoặc quen biết một ai đó biết rành về SH nhờ xem giúp, để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có khi mua xe SH cũ nhập khẩu.

Hiện nay, ngoài thị trường, để sở hữu một chiếc SH cũ nhập khẩu đời 2010 – 2012 thì bạn phải bỏ ra số tiền khoảng hơn 100 triệu đồng, giá thậm chí còn cao hơn giá xe SH Việt Nam mới rất nhiều.

"Bệnh" hay gặp ở xe SH nhập mà bạn cần lưu ý:

SH nhập khẩu khá bền về mặt máy móc, tuy nhiên có những điểm yếu cố hữu là dàn điện, hệ thống xăng lửa hay hỏng vặt.

Đèn FI “dở chứng”

Không chỉ đèn FI bỗng sáng, tắt đột ngột mà chủ xe SH có thể thấy hiện tượng đề không khởi động, đèn không sáng hoặc hết sắc quy. Những lỗi nhỏ này rất thường hay gặp phải trên dòng ngoại nhập.

Lúc này, cần kiểm tra cả ắc quy, sạc và mâm lửa vì ba bộ phận này sẽ tác động tới những bộ phận kể trên gây ra tình trạng khó chịu. Thông thường, nếu chỉ kiểm tra ắc quy và khắc phục thì chỉ dăm ba ngày sau vẫn xảy ra tình trạng này, do hỏng mâm lửa.

SH nhập khẩu được đánh giá là có chất lượng cao hơn SH Việt Nam. 

Dừng xe đang chạy bị tắt máy

Không có garanti nên nếu ngừng ga xe đang chạy sẽ bị tắt máy theo kiểu lịm dần hoặc dừng đèn đỏ bị tắt máy hoặc khi tắt máy hơi kêu khẽ có thể cam và cò đã có vấn đề. Bạn cần kiểm tra chỉnh lại hoặc thay mới cả cam và cò (bệnh này thường chỉ có xe đời khá cũ trước đời 2010).

Bệnh nóng máy

Xe bỗng dưng nóng máy mặc dù kim nhiệt không lên nhiều, ít bốc, thốc ga nhẹ nghe tiếng ngộp ngộp ở bên trái, thốc ga mạnh thấy như xe bị rì rì một lúc mới bốc. Bệnh này nên kiểm tra lọc gió có thể đã bị bẩn cần vệ sinh hoặc thay mới.

SH bị sôi nước

Xe bị sôi nước do nhiều lý do nhưng đây là bệnh nguy hiểm, người sử dụng cần kiểm tra quạt gió, hở ron lòn nước, rỉ két nước. Khi gặp phải tình trạng này, người dùng không nên cố chạy xe mà phải dừng lại nghỉ, mở yên và phần cốp ra kiểm tra ngay lập tức xem có bị lòn nước vào máy hay không.

Bệnh này có nhiều loại tùy nặng nhẹ với các trường hợp như: quạt gió hư hoặc yếu, cần sửa lại; két nước bị nghẹt, bơm nước trục trặc dẫn đến hệ thống làm mát không hoạt động được; hở ron nước trong máy dẫn đến nước vào buồng đốt. Trường hợp này rất nặng, cần phải tắt máy ngay và khắc phục nếu không muốn bị rớt đầu thay pit-tông.

Khi nhả ga phát ra tiếng

Hầu hết các dòng SH nhập đều gặp tình trạng khi trả ga sẽ phát ra nghe thấy tiếng lụp bụp. Người dùng nên kiểm tra vệ sinh hệ thống ống hơi máy và lọc gió.

Bị hụt khi thốc ga

Xe chạy bị hụt khi lên ga, không phải nó tắt máy ngang mà giống máy bị lịm đi khi thốc ga, xe lụp bụp máy không đều. Có thể dàn điện có vấn đề, cần kiểm tra bugi đầu tiên rồi đến dây phin bugi, sau đó đến IC. Trường hợp nặng nó có thể tắt máy khi chạy hoặc dừng đèn đỏ.

Khác với bệnh cam cò, xe sẽ tắt máy trong tình trạng đột ngột chứ không lịm dần đi. Đồng thời, khi tắt không nghe tiếng xạch xạch thì 90% là bị lỗi IC hoặc cảm biến oxi (tình trạng này có thể sửa được mà không cần thay IC). Ngoài ra tình trạng này cũng có thể do phun xăng nên cần vệ sinh kim phun và kiểm tra bướm ga.

SH nhập khẩu khá bền về mặt máy móc tuy nhiên vẫn rất hay hỏng vặt. 

Không đề được xe

Xe đề không được, có điện đầy đủ nhưng bấm nút đề kêu tạch tạch ở sàn để chân mà không đề được. Lúc này có thể bị hỏng hoặc hết than đề. Khi thay, người dùng cần lưu ý tránh thay nguyên cụm đề hoặc bình.

Đèn Oil change báo sáng

Đèn Oil Change có tác dụng cảnh báo để lái xe thay nhớt, thường là sau mỗi 4.000 km. Nếu đèn này sáng cần tiến hành thay nhớt để đảm bảo các chi tiết cơ khí vận hành được tốt.

Xe không còn chút điện nào

Xe không có chút gì điện đóm, bật công tắc đèn không sáng, còi không kêu, tất nhiên là đề không được thì có thể là đứt cầu chì. Bạn có thể kiểm tra nhanh khi đang đi trên đường bằng cách tháo nắp ngay dưới sàn để chân. Ở đó có một cái cầu chì màu kiểm tra xem có bị cháy không, nếu cháy thì ở kế bên thường có một cái cầu chì sơ cua có thể gắn tạm để chạy và ra thợ kiểm tra dàn điện sau đó.

Cũng có thể do bộ báo động, nhiều khi xe không bị hỏng gì cả nhưng bộ báo động hoạt động cũng làm mất điện. Trường hợp khác là do hết ắc quy, bạn có thể sạc hoặc thay  mới. Lưu ý xe tự dưng hết bình là phải kiểm tra luôn sạc và mâm lửa, không thì thay bình mới cũng vẫn chết điện lại.

Theo Gia đình Việt Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang