Mỹ và đồng minh tấn công Syria nhiều tên lửa bị hạ gục

author 09:48 14/04/2018

(VietQ.vn) - Theo các hãng tin AFP và Reuters, sáng 14/4 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã ra lệnh tiến hành các vụ tấn công Syria.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định Mỹ sẽ duy trì biện pháp đáp trả quân sự này cho đến khi Syria dừng sử dụng vũ khí hóa học. Ông tuyên bố các vụ tấn công của Mỹ nhằm vào Syria đang được tiến hành. 

Mỹ tấn công Syria bằng tên lửa. Ảnh: Zing News

Mỹ tấn công Syria bằng tên lửa. Ảnh: Zing News

Quân đội Anh và Pháp cũng tham gia cùng Mỹ trong chiến dịch tấn công này. Ông Trump đồng thời gửi thông điệp đến Nga và Iran, hai nước đồng minh của Syria: "Vì sao lại có quốc gia muốn dính líu đến việc giết chóc hàng loạt người vô tội, trong đó có trẻ em?"

Ngay sau tuyên bố của Tổng thống Trump, Thủ tướng Anh Theresa May cũng thông báo quân đội Anh đã phối hợp tấn công vào các vị trí có vũ khí hóa học của chính quyền Syria.

Reuters dẫn lời quan chức Mỹ cho biết Washington đã sử dụng tên lửa hành trình Tomahawk nhắm vào các mục tiêu quân sự tại Syria. Từ Damascus, thủ đô của Syria, Reuters cho biết đã nghe thấy vài tiếng nổ lớn và khói bốc lên từ phía đông thành phố.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết 4 máy bay Tornados thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia đã được điều động đến Syria. Đồng thời, nhiều tên lửa hành trình đã được phóng đến những căn cứ quân sự gần thành phố Homs, nơi được cho là điểm cất giấu vũ khí hóa học của chính quyền Syria.

"Đây là lần đầu tiên trên cương vị thủ tướng tôi đưa ra quyết định đưa quân ra chiến đấu - đây là quyết định tôi không đưa ra dễ dãi", Thủ tướng May nói.

Truyền hình Syria đưa tin lực lượng phòng không nước này đã đáp trả lại các cuộc tấn công của liên quân Mỹ - Anh - Pháp và đã bắn hạ ít nhất 13 tên lửa.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang