Năm Canh Tý: Chuyên gia phong thủy dự đoán kinh tế

author 07:34 26/01/2020

(VietQ.vn) - Theo Raymond Lo - chuyên gia phong thủy Hong Kong (Trung Quốc), lo rằng, năm Canh Tý kinh tế sẽ bước vào chu kỳ đi xuống, tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại đáng kể.

Năm Hợi (2019), thủy bắt đầu xuất hiện và sẽ còn kéo dài trong vài năm tới. Đó là lý do kinh tế thế giới năm ngoái chịu ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc, khiến nhà đầu tư sợ hãi và cảm thấy bất ổn. Năm Canh Tý, Raymond Lo cho rằng kinh tế năm nay sẽ bước vào chu kỳ đi xuống, tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại đáng kể.

 ‘Bấm tay’ xem phong thủy kinh tế năm Canh Tý

Tình trạng này có thể kéo dài đến năm 2025 - năm tiếp theo có nguyên tố Hỏa. Năm Tý gần nhất là 2008 cũng chứng kiến thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo vì cuộc khủng hoảng nợ dưới chuẩn tại Mỹ, châm ngòi cho suy thoái toàn cầu.

Năm nay, các ngành liên quan đến Hỏa sẽ thịnh vượng, vì Hỏa khắc Kim. Vì vậy, năng lượng, nhà hàng, giải trí sẽ làm ăn phát đạt.

Các ngành liên quan đến Thổ cũng sẽ thuận lợi, vì Thổ khắc Thủy. Bất động sản, khai mỏ, bảo hiểm, phần mềm và công nghệ có thể phất lên năm nay. Các ngành liên quan đến Kim cũng có triển vọng tích cực, như ôtô, cơ khí, ngân hàng và máy móc.

Ngược lại, các ngành liên quan đến Thủy sẽ có sự cạnh tranh lớn. Vì vậy, vận tải biển, giao thông, truyền thông sẽ không quá thịnh vượng. Những ngành liên quan đến Mộc, như thời trang, sách và môi trường cũng vậy.

Ngân hàng đầu tư CLSA cũng cho rằng: "Dù Kim sinh Thủy, năm nay lại có ít yếu tố Thủy. Các ngành du lịch và vận tải biển có thể bị kéo tụt một chút.

Còn các công ty logistics sẽ làm ăn khá thuận lợi". Ngân hàng này cũng dự báo cổ phiếu nhóm y tế và tiêu dùng phất lên trong tháng 3 và cuối mùa hè. Còn nhóm cổ phiếu tài chính sẽ hồi phục về cuối năm.

Kenny Hoo - nhà sáng lập kiêm trưởng nhóm nghiên cứu tại Good Feng Shui Geomantic Research (Singapore) thì cho biết Canh Tý là năm "tương hỗ".

Ông khuyên các công ty và cá nhân dù ở bất kỳ giai đoạn nào đang tìm cách cải thiện sản phẩm, dịch vụ và chất lượng cuộc sống cũng nên tìm cách hợp tác. Việc này sẽ mở ra cơ hội mới cho sáng tạo đột phá và đạt thành quả chung. Màu may mắn của năm nay là ngọc lam. Màu này sẽ đem lại năng lượng tích cực và niềm hy vọng cho mọi người.

Thảo Nguyên (T.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang