Vô ý khi cẩu sắt lên để lắp ráp nhịp cầu Ghềnh, 1 công nhân mất mạng

author 18:11 31/05/2016

(VietQ.vn) - Trong lúc cần cẩu đang cẩu các thanh sắt lên để lắp ráp nhịp cầu Ghềnh thì không may va vào một công nhân, khiến người này tử vong tại chỗ.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, sáng ngày 31/5, tại công trường lắp ráp nhịp cầu Ghềnh, thuộc P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cách cầu Ghềnh khoảng 500 m, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động, khiến một công nhân tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8 giờ ngày 31/5, trong lúc cần cẩu đang cẩu các thanh sắt lên để lắp ráp nhịp cầu Ghềnh thì không may va vào một công nhân, khiến người này tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là Phan Văn Thủy (21 tuổi, ngụ Nghệ An).

Sau khi tai nạn lao động xảy ra, các lực lượng chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường, đồng thời đưa thi thể nạn nhân về Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để tiến hành công tác khám tử thi, điều tra nguyên nhân vụ công nhân tử vong.

Cầu Ghềnh đang được khẩn trường lắp ráp

Cầu Ghềnh đang được khẩn trường lắp ráp. Ảnh: Thanh Niên

Cầu Ghềnh được khởi công xây dựng từ ngày 1/4. Theo Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Giao thông vận tải (đơn vị tư vấn, thiết kế cầu Ghềnh), cầu mới có kết cấu vòm thép chia 3 nhịp, trong đó mỗi nhịp dài 75 m.

Dự án này có cao độ dọc đỉnh ray lên khoảng 2,2 m, đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (cao hơn 3 m so với tĩnh không thông thuyền của cầu cũ). Cầu cũng được thiết kế 2 hành lang (mỗi bên rộng 1,2 m) phục vụ người đi bộ và các phương tiện xe máy, xe đạp qua lại.

Cùng ngày 1/4, đơn vị thi công tổ chức tháo gỡ nhịp 1 và 4 cầu Ghềnh cũ để bàn giao cho UBND tỉnh Đồng Nai đưa về Khu du lịch Bửu Long (TP Biên Hòa) phục dựng làm lưu niệm. Theo dự kiến, cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động ngày 15/7, Zing News đưa tin. 

Golf thủ Mỹ sững sờ khi cá sấu 'khủng' thong thả dạo bước qua sân(VietQ.vn) - Theo nhân viên sân golf, đây không phải lần đầu con cá sấu khổng lồ xuất hiện. Thỉnh thoảng người ta lại nhìn thấy nó đi lại trong sân.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang