Năm kiểu gội đầu nguy hại đến sức khoẻ

author 07:10 12/07/2013

(VietQ.vn) - Gội đầu tưởng chừng là một việc vô cùng đơn giản đối với mỗi chúng ta. Tuy nhiên nếu gội không đúng cách có thể sẽ nguy hại đến sức khoẻ. Sau đây là năm kiểu gội đầu nguy hại đến sức khoẻ mà không mấy ai ngờ tới.

Nên gội đầu đúng cách để có tóc đẹp và da đầu khỏe mạnh

Dùng móng tay gãi da đầu

Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn trú ngụ, khi lớp da đầu non nớt bị cào xước, nó rất dễ bị viêm nhiễm. Khi cho dầu gội, phải dùng bụng ngón tay đẩy đi đẩy lại nhẹ nhàng lên da đầu, làm như vậy vừa loại bỏ bụi bẩn, vừa có tác dụng hoạt huyết.

Bôi dầu xả lên chân tóc

Do khi gội đầu, lỗ chân lông trên da đầu sẽ dãn ra, khi bôi dầu xả lên chân tóc, hoá chất trong đó rất dễ ngấm vào da đầu và làm tắc lỗ chân lông. Do vậy chúng tôi khuyên bạn trước tiên nên bôi xuôi theo chiều của tóc, bắt đầu từ mang tai bôi xuống ngọn tóc, tuyệt đối không được để dầu xả tiếp xúc với da đầu.

Để tóc ướt đi ngủ

Khi tóc ướt lớp sừng ngoài cùng sẽ nở ra, lúc này tóc rất yếu, không chịu được lực ma sát. Nếu đi ngủ trong tình trạng tóc chưa khô hẳn thì có thể sẽ làm cho lớp sừng này bị mỏng đi, khiến cho tóc ngày càng khô và xơ hơn.

Không chải đầu trước khi gội

Tục ngữ có câu: "Còn da lông mọc, còn chồi nảy cây." Da đầu vô cùng quan trọng đối với tóc. Trước khi gội phải dùng lược ướt chải tóc, để bụi bẩn trên da đầu trồi lên trên, như vậy mới có thể gội sạch đồng thời cả da đầu và tóc. Để tránh làm tổn thương đến da đầu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng lược răng thưa, đầu tròn.

Gội xong ra ngoài luôn

Nghiên cứu phát hiện, lượng bức xạ cực tím do tóc hấp thụ gấp hơn hai lần so với khuôn mặt, tia cực tím có thể làm cho lớp sừng ngoài cùng của tóc ngày càng mỏng và bong tróc, nếu gội đầu xong mà ra ngoài luôn thì tia cực tím rất dễ làm cho tóc bị gãy và chẻ ngọn. Nếu muốn ra ngoài, tốt nhất hãy mang theo ô hoặc đội mũ để tránh tia cực tím.

Lâm Nhi
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang