Ứng dụng hệ quản lý GPRO SDT giúp doanh nghiệp tăng 30% năng suất

author 11:50 17/08/2015

(VietQ.vn) - Hệ thống GPRO SDT, một hệ thống Quản lý - Kiểm soát sản xuất với thời gian thực đang được nhiều công ty may mặc áp dụng để biết được năng suất lao động của từng công nhân qua đó có thể nâng cao 30% năng suất.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Một trong những điểm yếu của doanh nghiệp ngành may mặc Việt Nam hiện nay là chưa ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) trong quy trình quản lý và sản xuất, nên năng suất lao động không cao và khả năng cạnh tranh của sản phẩm bị hạn chế. Với hệ thống Quản lý - Kiểm soát sản xuất với thời gian thực (GPRO SDT)  của công ty GPRO Technologies Vietnam doanh nghiệp có thể tăng năng suất chất lượng lên tới 30%.

Các doanh nghiệp ngành may mặc thường có số lượng nhân viên rất lớn nên khó có thể kiểm soát chính xác công việc của mỗi công nhân tại một thời điểm bằng phương pháp thủ công. Điều này dẫn đến sự sai lệch trong các thông tin mà nhà quản lý ghi nhận được. Hậu quả là các quyết định cũng bị sai theo và doanh nghiệp khó có thể khắc phục được những khiếm khuyết trong quy trình sản suất.

Năng suất chất lượng tăng 30% khi ứng dụng hệ thống quản lý kiểm soát sản xuất thời gian thực

Năng suất chất lượng tăng 30% khi ứng dụng hệ thống quản lý kiểm soát sản xuất thời gian thực

GPRO SDT là một hệ thống bao gồm phần cứng và phần mềm cho phép nhà quản lý biết rõ năng suất thực của công nhân tại một thời điểm. Phần cứng của hệ thống này là một trạm ghi các dữ liệu về chủng loại, số lượng nguyên liệu… mà một công nhân phải đảm nhận; một chiếc thẻ thông minh nhận các dữ liệu ở trạm ghi dữ liệu; và một trạm thu thập dữ liệu tự động từ thẻ thông minh rồi truyền về hệ thống máy tính. Khi trạm ghi dữ liệu nhập xong các thông tin ghi trên thẻ thông minh, dữ liệu trên thẻ cũng tự động được xóa đi để tránh tình trạng công nhân ghi dữ liệu nhiều lần.

Khi máy tính nhận được các dữ liệu thì phần mềm sẽ xử lý và thể hiện lại dưới dạng những bảng, biểu cụ thể cho nhà quản lý theo dõi. Hệ thống này chính xác hơn nhiều so với phương pháp ghi chép bằng tay ; nhờ vậy, nhà quản lý tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nhân lực. Ông Lê Quốc Hưng, Tổng giám đốc Công ty GPRO Technologies Vietnam, cho biết : “Thực tế áp dụng hệ thống này tại nhiều quốc gia và ở một số doanh nghiệp Việt Nam như May Nhà Bè, Minh Hoàng, Protrade, Nam Sơn… đều cho thấy năng suất của công nhân tăng lên khoảng 30%.”

Một cái lợi khác khi áp dụng hệ thống này là nhà quản lý sẽ nắm được các khiếm khuyết trong quy trình sản xuất và có sự điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp cũng chủ động và chính xác hơn khi tính toán chi phí và năng lực sản xuất để lập kế hoạch kinh doanh. Ông Hưng cũng khẳng định và cho biết thêm hệ thống này có thể cùng một lúc theo dõi tình hình sản xuất ở nhiều phân xưởng khác nhau nhờ hệ thống mạng.

Bà Dương Thị Ngọc Dung, phó Tổng giám đốc Công ty may Nhà Bè, một trong những doanh nghiệp Việt Nam đã áp dụng hệ thống G.PRO vào thực tế cho biết, G.PRO là một hệ thống quản lý và kiểm soát sản xuất, được thiết kế đặc biệt (phần cứng lẫn phần mềm) nhằm phục vụ cho yêu cầu quản lý trong sản xuất và may mặc.

Theo bà Dung, hệ thống G.PRO đã giúp cho công ty biết được chính xác năng suất lao động của từng công nhân, kiểm soát được số lỗi đã sai trong ngày của từng công đoạn, hỗ trợ cho cán bộ quản lý điều hành sản xuất nắm thật chắc “đường đi” của sản phẩm trên chuyền, kiểm soát được chi phí sản xuất một cách rất hiệu quả. Chi phí đầu tư cho hệ thống này khoảng 100.000 USD.  

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang