Nâng cao vai trò hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương

author 11:17 29/11/2012

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Bộ KH&CN đánh giá cao vai trò hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lường địa phương trong công tác quản lý về KHCN, phát triển KTXH.

Sáng nay (29/11), phát biểu khai mạc hội thảo Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) các tỉnh, thành phố năm 2012 được tổ chức ở TP.HCM, ông Ngô Quý Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đánh giá cao vai trò hoạt động và đóng góp của các Chi cục địa phương trong thời gian qua. Trước những yêu cầu mới đặt ra, Tổng cục trưởng mong muốn các đơn vị, Chi cục địa phương các tỉnh, thành phố tiếp tục nỗ lực nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng - Ngô Quý Việt
Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng - Ngô Quý Việt phát biểu tại hội thảo 
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh nhấn mạnh, KHCN đang trong giai đoạn cơ hội thuận lợi để phát triển. Chiến lược phát triển kinh tế xã hội (KT-XH) đã đặt ra mục tiêu đưa nước ta trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020. Để thực hiện được mục tiêu này vai trò của KHCN có vị trí quan trọng. Trong đó, TCĐLCL có vai trò quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về KHCN, thúc đẩy phát triển KT-XH, hội nhập quốc tế, nâng cao năng suất và sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa; bảo vệ môi trường và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. 
 
Theo Thứ trưởng Trần Việt Thanh, để làm tốt chức năng quản lý nhà nước về TCĐLCL, ngoài 3 đạo luật bao quát các hoat động chủ yếu của ngành đã được ban hành (Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kĩ thuật, Luật Đo lường) thì cần có một hệ văn bản dưới luật. Việc này đang được Bộ KH&CN chỉ đạo Tổng cục TCĐLCL xây dựng, hoàn thiện hoặc sửa đổi bổ sung. 
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh trao đổi với các đơn vị địa phương
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh trao đổi với các đơn vị địa phương
 
Thứ trưởng cũng đánh giá cao những kết quả Sở KH&CN các tỉnh thành, phố, các Chi cục TCĐLCL đã thực hiện tốt trong những năm qua dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ KH&CN như: Tổ chức các đợt kiểm tra liên ngành về đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường được xã hội và người tiêu dùng quan tâm (mũ bảo hiểm, xăng dầu, khí gas hóa lỏng…); Các chi cục mở rộng hoạt động quản lý đo lường chất lượng đến các quận, huyện; Tích cực triển khai hoạt động xây dựng và áp dụng hệ thống chất lượng theo TCVN ISO 9001 vào các cơ quan hành chính Nhà nước tại địa phương…
 
Hội thảo sẽ thảo luận trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Lãnh đạo Tổng cục TĐC tiếp nhận ý kiến của các Chi cục, đơn vị địa phương và thời gian tới sẽ tìm cách tháo gỡ những vướng mắc mà các chi cục địa phương gặp phải trong quá trình hoạt động.
 
Hội thảo cũng sẽ nghe báo cáo tình hình hoạt động TCĐLCL địa phương 9 tháng năm 2012 và phương hướng hoạt động cho giai đoạn tiếp theo; Báo cáo tình hình thực hiện Chương trình quốc gia Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020; Các chuyên đề hướng dẫn, phổ biến nghị định chi tiết và hướng dẫn thi hành luật Đo lường...
 
Chương trình hội thảo dự kiến diễn ra 2 ngày.
 
Phan Mạnh
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang