Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

authorHòa Lê 05:40 17/08/2016

(VietQ.vn) - Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 là một trong những yếu tố giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung.

Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015  

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

Cải tiến liên tục giúp nâng cao năng suất chất lượng 

Để hoạt động năng suất chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao thì hoạt động cải tiến liên tục là vô cùng cần thiết. Mục đích của cải tiến liên tục một hệ thống quản lý chất lượng là để tăng cường khả năng nâng cao sự thoả mãn của khách hàng và các bên quan tâm khác. Các hành động cải tiến bao gồm cả những hoạt động sau:

Phân tích và xem xét đánh giá tình trạng hiện tại để xác định lĩnh vực cải tiến; thiết lập mục tiêu cải tiến; tìm kiếm giải pháp có thể để đạt các mục tiêu này; xem xét đánh giá các giải pháp này và lựa chọn; thực hiện các giải pháp được lựa chọn; đo lường, kiểm tra xác nhận, phân tích và xem xét đánh giá các kết quả thực hiện để xác định việc đạt các mục tiêu; cuối cùng là tiêu chuẩn hoá những thay đổi.

Lưu ý, khi cần thiết, các kết quả được xem xét để xác định cơ hội cải tiến tiếp theo. Theo cách thức này, cải tiến là một hoạt động không ngừng. Các phản hồi của khách hàng và các bên quan tâm khác, các cuộc đánh giá, xem xét hệ thống quản lý chất lượng cũng có thể được sử dụng để xác định cơ hội cải tiến.

Làm sao để phân biệt mít chín tự nhiên và mít tiêm hóa chất?(VietQ.vn) - Mít là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên cách phân biệt mít chín cây và mít tiêm thuốc thì không phải ai cũng biết.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang