Nên chọn mua lò vi sóng cơ hay điện tử là tốt nhất?

author 05:58 22/06/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người dùng còn băn khoăn không biết nên chọn mua lò vi sóng cơ hay điện tử thì tốt hơn. So sánh dưới đây sẽ phần nào giúp giải quyết vấn đề đó.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất đều vẫn đưa ra thị trường cả hai loại lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Một số thương hiệu được nhiều người dùng trong nước biết đến: Sharp, Electrolux, Samsung, LG, Toshiba với các dòng sản phẩm đa dạng cả về thiết kế, mẫu mã, tính năng và giá thành càng khiến người dùng khó lựa chọn hơn.

Lò vi sóng cơ

 Lò vi sóng cơ

Về nguyên lý hoạt động, lò vi sóng cơ hay điện tử đều như nhau. Cả hai dạng lò đều sử dụng sóng viba để làm nóng, chín thực phẩm từ bên trong và giúp thức ăn giữ nhiệt lâu hơn cách nấu ăn truyền thống.

Lò vi sóng cơ là dạng lò sử dụng các nút xoay cơ vật lý để điều khiển hoạt động và sử dụng các chức năng cơ bản của lò vi sóng như hâm nóng, rã đông và nấu thức ăn.

Ưu điểm của lò vi sóng cơ là rất dễ sử dụng. Thông thường có hai nút xoay chiều để người dùng điều chỉnh thời gian và công suất hoạt động phù hợp với khối lượng thức ăn cần hâm nóng. Vì vậy, các thao tác khi sử dụng lò vi sóng cơ rất đơn giản, đặc biệt thích hợp cho các gia đình có người lớn tuổi sử dụng và chỉ có nhu cầu làm nóng hay nấu các món ăn đơn thuần.

Các chuyên gia về điện máy cũng cho biết, các lò vi sóng cơ còn có một ưu điểm vượt trội so với các máy điện tử là dạng lò này có tuổi thọ bền hơn so với các lò điện tử.

Lò vi sóng điện tử là dạng lò sử dụng các nút chìm ( nút cảm ứng) với màn hình điều khiển LED hiển thị các thông số và quá trình hoạt động của lò.

Ưu điểm của các lò vi sóng điện tử là thiết kế của các lò rất đẹp và hiện đại. Không giống như các lò vi sóng cơ, lò điện tử có thêm nhiều tính năng và chương trình hiện đại, phức tạp hơn.

Khi sử dụng, các thông số được cài đặt chi tiết và chính xác. Ngoài ra cũng có rất nhiều tính năng hiện đại khác được các nhà sản xuất tích hợp vào loại này như khoá an toàn, chức năng nấu cho từng loại thức ăn...

Nhược điểm của các lò vi sóng điện tử là khó dùng. Do tích hợp nhiều tính năng nên hoạt động của các lò vi sóng điện tử cũng khá phức tạp. Trên bảng điều khiển, ngoài màn hình hiển thị thì còn rất nhiều nút bấm nên đa số người dùng đều gặp khó khi mới sử dụng.

Lò vi sóng điện tử có bề mặt hiển thị số cùng chức năng tự động điều khiển các chương trình nấu khi bạn lựa chọn thời gian, công suất hay loại thực phẩm. Loại lò này sử dụng phức tạp song có nhiều tính năng, phù hợp với những gia đình có nhu cầu nấu nướng đa dạng.

Lò vi sóng điện tử thường sử dụng các nút bấm cảm ứng nên thực sự cũng không bền như các lò vi sóng cơ. Do bảng điện tử có độ nhạy cao nên các nút bấm dạng cảm ứng hoặc màn hình LED điều khiển rất dễ hỏng hóc,chập mạch điện dẫn đến những khó khăn cho người dùng khi sử dụng các lò nướng này.

Lò vi sóng điện tử

 Lò vi sóng điện tử

Về giá bán, các lò máy cơ thường có giá bán rẻ hơn so với các lò điện tử. Khảo sát giá trên thị trường, các mẫu lò điện tử thường đắt hơn 1,5 lần giá bán của các lò cơ. Các lò điện tử được tích hợp thêm nhiều tính năng có giá bán khá cao.

Lò vi sóng cơ có giá bán từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng tùy dung tích lò. Trong khi đó, lò điện tử thường có mức giá từ 2.3 đến trên 5 triệu đồng tùy dung tích và các tính năng được tích hợp.

Để lựa chọn công suất phù hợp cho lò vi sóng thì nên cân nhắc kỹ. Hiện nay trên thị trường có các loại lò vi sóng thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít, 30 lít công suất 600 – 1.200W. Nếu trong nhà có khoảng 4 – 5 người, nên chọn loại 20-23 lít, công suất khoảng 800-1.000W. Nếu phải nấu chuyên nghiệp hay nhiều người hơn thì mua loại lớn hơn. Còn loại nhỏ 17 lít chỉ dùng cho nhà thật ít người.

Bí kíp chọn thịt lợn vừa sạch, vừa ngon mà các bà nội trợ nên biết(VietQ.vn) - Thịt lợn hiện nay có chứa nhiều tăng trọng vô cùng nguy hiểm. Cùng tham khảo cách chọn thịt lợn dưới đây để bảo vệ cả gia đình.

Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang