Nestle thu hồi 10.0000 hộp kem sô-cô-la gây dị ứng

author 10:01 02/07/2014

(VietQ.vn) - Hãng Nestle Mỹ vừa thông báo thu hồi 10,000 hộp kem sô cô la đậu phộng Haagen-Dazs vì nhầm lẫn trong quá trình đóng gói có thể dị ứng nặng cho người tiêu dùng.

Sản phẩm bị sai sót trong quá trình đóng gói là loại kem Haagen-Dazs vị sô cô la bơ đậu phộng có số UPC 74.570-08.400 bị dán nhẫm nhãn thành sô cô la chip. Trên bao bì, hoàn toàn không có cảnh báo về thành phần đậu phộng trong sản phẩm. Điều này có thể đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của những người sử dung có tiền sử bị dị ứng hoặc đặc biệt nhạy cảm với đậu phộng.

 

Nestle sai sót trong đóng gói có thể gây chết người

Kem của Nestle bị sai sót trong đóng gói có thể gây chết người. Ảnh minh họa

Phía công ty Nestle cho biết đã tiến hành điều tra và phối hợp cùng Cơ quan quản lí thực phẩm và dược phẩm của Mỹ tích cực thu hồi số lượng sản phẩm lên đến 10,000 hộp.

Tất cả được sản xuất vào ngày 13/5/2014 và phân phối đi các quận của Columbia, Delaware, Florida, Maryland, North Carolina, New Jersey, New York, Pennsylvania, South Carolina, Virginia and Tây Virginia. Các loại kem Haagen-Dazs với ngày sản xuất và kích cỡ khác đều không bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi này.

Nestle từng thu hồi sữa nhiễm khuẩnNgoài kem, Nestle còn thu hồi nhiều thực phẩm khác. Ảnh minh họa

Trước đó, Nestle cũng từng phải thu hồi nhiều loại thực phẩm cho trẻ em. Đó là trường hợp của sữa bột Nesquik được thu hồi khẩn cấp ngay sau khi Omaya Inc, nhà cung cấp thành phần sữa bột cho hãng Nestle, thu hồi một số sản phẩm sữa bột có chứa cacbonat canxi vì lo ngại nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella.

Thanh Mai


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang