Khách hàng ở Đà Nẵng bị rút hơn 38 triệu đồng từ Indonesia: Ngân hàng ACB hoàn tiền

authorĐỗ Thu Thoan 14:48 21/07/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù đang ở Đà Nẵng và đang giữ thẻ nhưng một chủ thẻ visa vẫn bị rút hơn 38 triệu đồng tại Indonesia.

Theo Vnexpress, chiều 20/7, bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng đại diện truyền thông khu vực miền Trung - Tây Nguyên của Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, trung tâm thẻ của ngân hàng vừa chuyển lại số tiền hơn 38,3 triệu đồng cho anh Nguyễn Trần Hữu Phúc (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) sau khi tài khoản của khách hàng này bỗng dưng bị rút dù không giao dịch.

Trước đó, theo Zing, ngày 18/7, anh Phúc cho biết tài khoản thẻ thanh toán quốc tế của anh đã bị rút hàng chục triệu đồng tại Indonesia mặc dù anh ở Đà Nẵng và đang giữ thẻ.

ngan-hang-acb-da-hoan-tien-cho-khach-hang-o-da-nang-bi-rut-hon-38-trieu-dong-tu-indonesia

Anh Nguyễn Trần Hữu Phúc bị rút hơn 38 triệu đồng từ thẻ thanh toán quốc tế. Ảnh: K.H/Zing

Theo trình bày của anh Phúc, lúc 23h15 ngày 16/7, khi đang xem phim tại rạp thì điện thoại báo có 9 giao dịch rút tiền liên tục từ tài khoản thẻ thanh toán quốc tế của anh. Nơi rút tiền thể hiện là Antasura Denpasar, Indonesia, với tổng số tiền bị đánh cắp là  22.500.000 IDR (khoảng 38 triệu đồng).

Phát hiện có giao dịch bất thường, trung tâm thẻ của ngân hàng mà anh đang dùng đã liên lạc với anh Phúc để xác nhận giao dịch. Đồng thời, nhân viên của trung tâm đã hướng dẫn anh Phúc ra trụ ATM gần nhất để thực hiện giao dịch, nhằm chứng minh khách hàng đang ở TP Đà Nẵng.

Ngày 17/7, anh Phúc đến chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ cho anh ở Thuận Phước để làm đơn khiếu nại, theo Zing.

Ngay lập tức, ngân hàng đã điện thoại cho khách hàng để xác nhận thực hiện giao dịch. Sau khi khách hàng xác nhận không thực hiện giao dịch trên, ngân hàng đã khóa thẻ để ngăn chặn rủi ro.

Cũng theo Vnexpress, cách đây một tháng, khách hàng Phúc có sang Indonesia và dùng thẻ visa của ACB rút tiền tại máy ATM.

Trao đổi với Vnexpress, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc cho biết, hôm nay đã nhận được tiền hoàn lại từ phía ngân hàng ACB. Phía ngân hàng cũng gửi email thông báo việc đã chuyển trả tiền.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang