Ngân hàng Kiên Long có 3 Phó tổng Giám đốc mới, người trẻ nhất chỉ 33 tuổi

author 15:04 05/01/2021

(VietQ.vn) - Hội đồng quản trị Kienlongbank đã thông qua Quyết định bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc. Cả 3 vị đều là những lãnh đạo trẻ.

Ngày 04/01, Hội đồng quản trị Kienlongbank đã thông qua Quyết định bổ nhiệm 3 Phó Tổng Giám đốc. Sau khi bổ nhiệm, Ban điều hành Kienlongbank có 8 thành viên, gồm Tổng Giám đốc và 7 Phó Tổng Giám đốc.

Theo đó, 3 nhân sự bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc đợt này là những nhân sự lãnh đạo trẻ, có chuyên môn cao và từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại các tổ chức lớn, uy tín tại Việt Nam. Trong đó: Ông Trần Ngọc Minh, sinh năm 1984, Thạc sĩ Kinh tế, Học viện Ngân hàng, đã có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng; ông Nguyễn Văn Minh, sinh năm 1977, Cử nhân điện tử viễn thông, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, với kinh nghiệm 20 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ông Võ Quốc Lợi, sinh năm 1988, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, trường London Business (Vương quốc Anh), với kinh nghiệm 9 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

 Ông Nguyễn Văn Minh.
 Ông Trần Ngọc Minh
 Ông Võ Quốc Lợi.

Về tình hình kinh doanh, 9 tháng năm 2020, thu nhập lãi thuần của Kienlongbank giảm 11% so với cùng kỳ, còn gần 791 tỷ đồng. Lợi nhuận trước và sau thuế giảm 39% và 38%, chỉ còn gần 145 tỷ đồng và gần 116 tỷ đồng.

Nguyên nhân do Kienlongbank phải trích lập dự phòng cao khi liên quan đến khoản nợ thế chấp bằng cổ phiếu STB của Sacombank đang được Kienlongbank xử lý. 9 tháng đầu năm nay Kienlongbank phải trích lập đến 83,2 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ, tác động tiêu cực lên lợi nhuận.

Hiện tại, Kienlongbank đã nhận được đầy đủ hợp đồng ủy quyền có công chứng từ các khách hàng vay và chủ sở hữu tài sản về việc đồng ý cho ngân hàng thực hiện chào bán tài sản bảo đảm là cổ phiếu của STB nhằm thu hồi nợ trong năm 2020.

Xử lý xong khoản nợ này sẽ đóng góp đáng kể vào lợi nhuận năm 2020 của Kienlongbank đặt ra ở mức 750 tỷ đồng trước thuế.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang