Ngân hàng lớn hưởng lợi từ Lean Six Sigma

authorGia Bách 17:07 07/03/2015

(VietQ.vn) - Một số các ngân hàng lớn như Bank of America, Citibank, Bank of Southwet và rất nhiều các ngân hàng khác đã đạt được những kết quả tốt bằng cách áp dụng phương pháp Lean Six Sigma cho các quy trình khác nhau của họ.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Một số các ngân hàng lớn như Bank of America, Citibank, Bank of Southwet và rất nhiều các ngân hàng khác đã đạt được những kết quả tốt bằng cách áp dụng phương pháp Lean Six Sigma

Các ngân hàng lớn như Bank of America, Citibank, Bank of Southwet... đạt được những kết quả tốt bằng cách áp dụng phương pháp Lean Six Sigma

Vậy Lean trong ngân hàng được hiểu là thế nào? Tiến trình của phương pháp Lean bao gồm một số bước:

1. Xác định: trong ngân hàng, khách hàng hài lòng là mục tiêu quan trọng nhất cần đạt được. Bước xác định trong quá trình tư vấn với nhân viên ngân hàng và quản lý cấp cao là bước đầu tiên áp dụng Lean Six Sigma trong ngân hàng.

2. Đo lường:  Trong giai đoạn này, các chuyên gia phải thu thập dữ liệu thống kê trong quản lý. Các dữ liệu có thể được đo để tìm ra tác động của nó lên khách hàng. Các quy trình cần cải tiến khẩn cấp có thể được đánh dấu để thay.

3. Phân tích: Trong giai đoạn này, các phân tích của các quy trình cần được cải tiến với các chi phí tối thiểu. Tất cả các khía cạnh có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sẽ được xem  xét.

4. Cải tiến: Hành động cải tiến quy trình được thực hiện với tư vấn của chuyên gia. Những cải tiến được dựa trên những sự kiện và thu thập dữ liệu thống kê. Hiệu quả của việc đề nghị cải tiến được kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ mô phỏng.

5. Kiểm soát: Các biện pháp kiểm soát được đưa vào để kiểm soát quá trình. Nếu quá trình không đạt được trong kỳ vọng, trong khoảng thời gian ngắn hạn sẽ quay lại để xem xét tiếp.

Với việc triển khai áp dụng phương pháp quản trị Lean sẽ giúp các NHTM cải tiến dịch vụ và giảm thời gian tư vấn, thủ tục giấy tờ,… và kết quả cuối cùng sẽ nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang