Ngăn ngừa virus corona, Trung Quốc tiêu hủy lượng lớn tiền giấy

author 12:57 17/02/2020

(VietQ.vn) - Một lượng lớn tiền giấy từng được giao dịch tại những nơi có khả năng phơi nhiễm cao sẽ được Trung Quốc tiêu hủy, nhằm ngăn ngừa virus corona.

SCMP dẫn nguồn tin từ hãng tin tài chính Caixin hôm 15/2 cho biết, các quan chức tại Chi nhánh Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) ở thành phố phía Nam đã yêu cầu thu hồi tất cả các loại tiền mặt từ các ngành có nguy cơ phơi nhiễm cao với COVID-19 để tiêu hủy.

Theo đó, các ngân hàng thương mại trong tỉnh sẽ tách số tiền giấy từng được giao dịch tại những nơi khả năng phơi nhiễm cao sang một bên để tiến hành khử trùng. Sau đó, tiền được giao về cho Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) chi nhánh Quảng Châu tiêu hủy.

 Trung Quốc tiêu hủy tiền mặt để ngăn ngừa virus corona.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Phó thống đốc PBOC cho biết 600 tỷ nhân dân tệ (85,6 tỷ USD) tiền giấy mới đã được phân phối trên cả nước kể từ ngày 17/1, bao gồm 4 tỷ nhân dân tệ tiền mới được gửi đến Vũ Hán. Trong khi đó, từ ngày 3 đến ngày 13/2, có 7,8 tỷ nhân dân tệ tiền mặt đã được rút khỏi lưu thông.

PBOC cho biết sẽ sử dụng nhiệt độ cao hoặc tia cực tím để khử trùng tiền mặt, sau đó cách ly chúng khoảng 14 ngày trước khi đưa vào lưu thông trở lại.

Các Ngân hàng Trung ương thường xuyên thu thập và tiêu hủy các đồng tiền xu, tiền giấy cũ và đổi bằng tiền mới. Điều này không ảnh hưởng đến nguồn cung tiền và được thực hiện để duy trì lượng tiền tệ có thể sử dụng được.

Bình luận về giải pháp này, phó giám đốc giấu tên của một ngân hàng cổ phần lớn ở Quảng Châu nói rằng khách hàng sẽ được yêu cầu xác nhận nguồn gốc của tiền mặt được gửi tại chi nhánh của họ. Nhưng thực tế, theo vị này, rất khó để biện pháp này mang lại hiệu quả triệt để.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang