Ngành cử nhân dinh dưỡng tại Đại học Y Hà Nội tiếp tục phát triển

author 10:57 22/09/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua, Đại học Y Hà Nội đã công bố điểm trúng tuyển cho các ngành học, trong đó điểm chuẩn của ngành Cử nhân Dinh dưỡng là 23 điểm và tuyển sinh 50 chỉ tiêu. Điểm chuẩn này tiếp tục có xu hướng tăng so với năm 2014. Tới nay, đã có 58 sinh viên chính thức được nhận vào ngành học nhiều tiềm năng này.

Lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam tặng quà cho các tân sinh viên

Lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam tặng quà cho các tân sinh viên

Tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2013, là một ngành học mới, Cử nhân Dinh dưỡng kế thừa những kinh nghiệm của những ngành đào tạo trước đó tại Đại học Y Hà Nội và nhận được đầu tư bài bản cũng như sự hỗ trợ hiệu quả từ phía các đơn vị hợp tác và điều phối là Viện Dinh dưỡng và Tập đoàn Ajinomoto. Theo đó, các chương trình hợp tác giảng dạy cũng đã được ký kết giữa Đại học Y Hà Nội, Hội Dinh dưỡng Nhật Bản, Đại học Dịch vụ Nhân sinh Kanagawa và Đại học Jumonji, Nhật Bản. Trong khuôn khổ ký kết, ngoài việc nhận được hỗ trợ giảng dạy từ các giáo sư, chuyên gia uy tín của các đối tác Nhật, các sinh viên xuất sắc còn có cơ hội tham gia chương trình tham quan học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản do tổ chức JICA và Hội Dinh dưỡng Nhật Bản hỗ trợ và cơ hội nhận được Học bổng hỗ trợ học tập từ phía Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Cử nhân Dinh dưỡng ngày càng tăng

Cử nhân Dinh dưỡng ngày càng tăng

Hiện nay, ngành Cử nhân Dinh dưỡng đã đáp ứng được phần nào nhu cầu cấp thiết của xã hội trong việc cung cấp đội ngũ cán bộ dinh dưỡng trình độ cao, được trang bị kiến thức bài bản. Với triển vọng đó, ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng cũng sẽ sớm được triển khai tới các trường đại học y dược lớn khác trên toàn quốc.

Được biết, ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng nằm trong khuôn khổ Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam – một hoạt động tạo lập giá trị chung với cộng đồng ý nghĩa của Tập đoàn Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam. Ngoài nội dung đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng, Dự án còn chú trọng xây dựng và phát triển các nội dung cơ bản liên quan đến các quy định về dinh dưỡng, qua đó góp phần góp phần phát triển hệ thống dinh dưỡng Việt Nam, nhằm mang lại cho người Việt một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Trang Hoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang